Báo Điện tử Gia đình Mới

Cư dân Star City Lê Văn Lương đang ‘sống trong sợ hãi’ như thế nào?

Liên tục thang máy rơi tự do, kẹt thang, hỏng thang… là tình trạng khiến nhiều cư dân chung cư Star City (81 Lê Văn Lương) lo lắng về sự an toàn khi di chuyển trong thang máy của chung cư.

Thang rơi như… cơm bữa

Sáng ngày 27/10, trên Group StarCity Info, một cư dân của chung cư Star City Lê Văn Lương có tên Popeye Trần phản ánh: “Thang số 2 đang có vấn đề - nếu không đảm bảo an toàn, đề nghị Bql Pjk StarCity Lvl ( Ban quản lý chung cư – PV) cho khoá thang lại. 

Cháu bé nhà tôi đi thang một mình từ tầng 16 xuống, thang tự dừng lại ở tầng 11, sau đó thang tự trôi xuống tầng 1”.

  Cư dân lo lắng vì thang máy tự trôi.

Cư dân lo lắng vì thang máy tự trôi.

Trao đổi với Gia Đình Mới, một số cư dân của Star City cho biết: Sự cố liên quan tới thang máy như: thang máy hỏng liên tục, rơi tự do, kẹt, rung lắc… diễn ra thường xuyên khoảng 3 năm trở lại đây.

  Cư dân Star City phản ánh thang máy liên tục gặp sự cố.

Cư dân Star City phản ánh thang máy liên tục gặp sự cố.

Riêng trong tháng 10/2018, đây là lần thứ 3, thang máy bị sự cố. Trước đó, ngày 10/10, cư dân Dương Huy Hoàng cũng phản ánh: Mẹ của anh đi thang máy số 5 thì bị rơi thang 3 lần liên tiếp: Từ tầng 25 xuống tầng 18, từ tầng 18 xuống tầng 14 và từ tầng 14 xuống tầng 7.

Bà đã phải nằm xuống thang máy, ôm đầu và khi thang dừng ở tầng 7, bà mới bò ra được khỏi thang.

  Riêng trong tháng 10, cư dân Star City bị vài phen hú vía về sự cố thang máy.

Riêng trong tháng 10, cư dân Star City bị vài phen hú vía về sự cố thang máy.

Hay vào ngày 14/10, cư dân Đỗ Thanh Vũ cho biết, thang máy có sự cố không bấm được tầng.

“Ở các tầng cao, lại liên tiếp xảy ra sự cố thang máy như vậy rất nguy hiểm nên nói thật, mang tiếng là chung cư “4 sao” nhưng mỗi lần đi thang máy, chúng tôi vừa đi vừa run” – chị Lan, một cư dân tòa nhà bày tỏ.

Chủ đầu tư thu phí bảo trì nhưng… không bảo trì

Theo tìm hiểu, chung cư Star City Lê Văn Lương cao 27 tầng với trên 370 căn hộ. Chủ đầu tư là liên danh giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại VNECO Hà Nội (VNECO).

Năm 2014, OGC xảy ra sự cố khiến tài khoản bị “treo” nên công trình hiện chưa quyết toán xây dựng và nghiệm thu.

Liên quan tới các sự cố thang máy xảy ra liên tiếp nhưng chưa có cách khắc phục triệt để, gây lo lắng cho cư dân, chị Đinh Thị cẩm Vân – thành viên Ban quản trị chung cư xác nhận tình trạng thang máy liên tục gặp sự cố.

“Từ 3, 4 năm trước, khi các thang máy bắt đầu có những sự cố nhỏ, phía hãng thang máy đã khuyến cáo chủ đầu tư, Ban quản lý khi đó là công ty VNECO về việc sửa chữa, bảo dưỡng. Nhưng chủ đầu tư và VNECO không hề bỏ kinh phí để bảo trì hệ thống thang máy, mặc dù cư dân Star City nộp phí dịch vụ lên tới 7.000 đồng/m2/tháng.

Cho đến nay, các thang máy ngày càng hỏng nặng. Ban quản trị và cư dân rất lo lắng đến sự an toàn của mọi người mỗi khi di chuyển bằng thang máy”.

  Cư dân Star City đang tố chủ đầu tư Oceanbank và công ty Vneco chiếm dụng phí bảo trì của cư dân tòa nhà.

Cư dân Star City đang tố chủ đầu tư Oceanbank và công ty Vneco chiếm dụng phí bảo trì của cư dân tòa nhà.

Xác nhận sự cố này, chị Bích Ngọc – Trưởng ban quản lý mới của Star City thuộc công ty TNHH Pjkone cho biết: Ban quản lý mới tiếp quản tòa nhà từ giữa tháng 9/2018. Ngay khi tiếp nhận quản lý tòa nhà, những sự cố của hệ thống thang máy là vấn đề khiến BQL phải xử lý liên tục.

Trung bình cứ 3, 4 ngày lại xảy ra các sự cố rơi tự do, kẹt, treo, đơ… Có những thang như một thang văn phòng đã hỏng, không hoạt động được đã vài tháng, nhưng chưa được xử lý.

Đơn vị bảo trì liên tục tới kiểm tra, mặc dù phát hiện nguyên nhân, yêu cầu các thiết bị thay thế nhưng không có nguồn kinh phí.

Phí bảo trì thang máy nằm trong quỹ bảo trì của chung cư, mà hiện tại chủ đầu tư Oceanbank và VNECO vẫn chưa thanh toán số quỹ đó cho Ban quản trị tòa nhà nên không thể có kinh phí sửa chữa.

“Thực sự hệ thống thang máy hiện nay của  Star City rất đáng lo ngại vì chứa đựng những rủi ro liên quan tới tính mạng cư dân Star City. Chúng tôi mong sao giữa Ban quản trị và Chủ đầu tư có tiếng nói chung để có kinh phí sửa chữa hệ thống thang máy hiện nay, đảm bảo sự an toàn cho cư dân” – chị Ngọc mong muốn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO