Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc sống của 3.700 người bị cách ly trên du thuyền ở Nhật vì virus Corona

Đã 7 ngày trôi qua kể từ khi con tàu Diamond Princess bị cách ly ở Yokohama, Nhật Bản, cuộc sống của những hành khách nơi đây như thế nào?

  Cuộc sống của những hành khách bị cách ly trên tàu du lịch ở Nhật như thế nào?

Cuộc sống của những hành khách bị cách ly trên tàu du lịch ở Nhật như thế nào?

Chỉ được ra khỏi phòng 1,5 tiếng/ngày

Ngày 25/1, hàng nghìn hành khách trên còn tàu xa xỉ Diamond Princess bắt đầu cuộc hành trình của mình từ Hồng Kông qua Việt Nam, Đài Loan và Okinawa.

Nhưng họ bị cách ly ở Yokohama vào ngày 4/2 để xét nghiệm những người có nghi nhiễm virus Corona sau khi 1 người đàn ông 80 tuổi người Hồng Kông dương tính với loại virus này vào tháng trước. Dự tính họ sẽ phải ở trên tàu cho đến 19/2. 

Young Wo-sang, 48 tuổi đến từ Hồng Kông kể rằng cả hai vợ chồng anh "giết thời gian" bằng cách xem phim và sử dụng Internet. Nhưng họ chỉ ước khỏe mạnh và về nhà sớm nhất có thể. 

  Young Wo-sang và vợ mong được trở về nhà sớm

Young Wo-sang và vợ mong được trở về nhà sớm

Nhưng anh vẫn lo vì số ca mắc virus Corona ngày càng tăng có thể kéo dài thời gian cách ly. Anh chia sẻ: "Tôi hi vọng là chúng tôi có thể về đúng thời hạn hoặc sớm hơn."

Kể từ khi con tàu bị cách ly tại cảng Yokohama, cách phía Nam Tokyo khoảng 36km, Young cho biết, tất cả các hành khách chỉ được rời khỏi phòng của mình khoảng 1,5 tiếng mỗi ngày. Họ cũng được nhắc nhở đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần gũi với người khác. 

Young kể thêm: "Chúng tôi không ra ngoài mà chỉ mở cửa ban công cả ngày để hít khí trời và đóng cửa lại vào buổi tối vì trời lạnh. Nó không tẻ nhạt lắm khi chúng tôi có thể xem Tivi hoặc chơi trò chơi trong phòng."

Bữa ăn bị xáo trộn và tự đo nhiệt độ 

  Bữa ăn thường bị xáo trộn, đôi khi họ ăn trưa lúc 2 giờ chiều và ăn tối vào lúc 6 giờ hoặc 9 giờ tối

Bữa ăn thường bị xáo trộn, đôi khi họ ăn trưa lúc 2 giờ chiều và ăn tối vào lúc 6 giờ hoặc 9 giờ tối

Young kể tiếp: "Hàng ngày chúng tôi chọn món ăn cho bữa trưa và bữa tối cho ngày hôm sau. Nhưng không có lựa chọn cho bữa sáng. Đôi khi chúng tôi dùng bữa sáng lúc 7 giờ, ăn trưa lúc 2 giờ và dùng bữa tối lúc 6 giờ chiều." 

Một người phụ nữ cũng đến từ Hồng Kông tên là Yeung tiết lộ thêm cả hai vợ chồng cũng ở trong phòng cả ngày. Nói về bữa ăn, cô nói: "Thỉnh thoảng chúng tôi ăn tối lúc 9 giờ."

Yeung cho biết cô cảm thấy chán nản bởi vì chẳng có gì để làm ngoài việc đi đi lại lại trong phòng rồi lại mở cửa ban công để ngắm nhìn nhìn cảng biển, thuyền buồm, máy bay trực thăng.

Một chuyên gia còn cho rằng các hành khách cần có sự hỗ trợ về tâm lý bởi vì một ngày họ chỉ được ra ngoài có thời gian ngắn như vậy. 

Cô cũng có một chút lo lắng vì có nhiều người mới nhiễm bệnh. Mọi người đều đã được đo nhiệt độ từ tuần trước nhưng họ đều được phát cho mình mỗi người một cái để tự đo. 

Một số khác tỏ ra rất lạc quan 

  Gia đình Tan xem phim, đọc báo, chơi trò chơi, thậm chí con gái cô còn làm bài tập về nhà trên mạng

Gia đình Tan xem phim, đọc báo, chơi trò chơi, thậm chí con gái cô còn làm bài tập về nhà trên mạng

Mặc dù bị cách ly, cuộc sống hàng ngày khá tẻ nhạt nhưng một số người vẫn tỏ ra lạc quan và không hối hận vì đã đi trên chuyến tàu này.

Tan, một phụ nữ đến từ Melbourne cho biết nếu được chọn, cô vẫn sẽ chọn Diamond Princess để đi nghỉ cùng gia đình.

Cô tiết lộ: "Chúng tôi xem phim, xem tin tức, đọc báo và chơi trò chơi cùng với bọn trẻ. Con gái tôi Kaitlyn thì làm bài tập về nhà do các thầy cô giao qua mạng. Còn chồng thì ôm chiếc laptop cả ngày."

Một vài người chỉ tỏ ra không hài lòng là vì thiếu dịch vụ giặt là. Tuy nhiên cuộc sống vẫn tiếp diễn và mọi người tỏ ra tuân thủ các quy định của tàu. 

(Theo SCM/ABC)

Xem thêm Clip: 8 lầm tưởng về virus Corona nhiều người mắc phải

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO