Báo Điện tử Gia đình Mới

Sản phụ từ vùng dịch COVID-19 trở về bị vỡ ối sớm khi đang cách ly

Trở về từ vùng dịch COVID-19, đang trong thời gian cách ly, thai phụ xuất hiện tình trạng vỡ ối sớm trên nền vết mổ cũ rất nguy hiểm và được tiến hành mổ cấp cứu để cứu 2 mẹ con.

Chị N.T.T.V. (31 tuổi, ở Quận 11, TP. HCM) trở về từ vùng dịch tễ (Singapore). Khi đang trong thời gian cách ly tập trung thai phụ V. xuất hiện tình trạng ối vỡ sớm trên nền vết mổ cũ và đã được các y bác sĩ thuộc Đội Phản ứng nhanh của BV Phụ sản TP. Cần Thơ phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công, bé trai chào đời nặng 3kg.

Sau 7 ngày chăm sóc hậu phẫu, sản phụ V. cùng bé trai chào đời khỏe mạnh đã được BV Phụ sản TP. Cần Thơ cho xuất viện trở lại khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. Cần Thơ để tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

  Sản phụ V. cùng bé trai chào đời khỏe mạnh đã được cho xuất viện trở lại khu cách ly tập trung

Sản phụ V. cùng bé trai chào đời khỏe mạnh đã được cho xuất viện trở lại khu cách ly tập trung

Thời điểm mẹ con sản phụ xuất viện, anh Đ.H.K., chồng sản phụ bày tỏ lòng cảm ơn đến các y bác sĩ, đã phẫu thuật cấp cứu “mẹ tròn con vuông” và trong thời gian qua đã tận tâm chăm sóc và điều trị cho mẹ và bé rất tốt. Hiện tại, sản phụ đã được cắt chỉ và có các chỉ số sinh hiệu tốt. Bé trai phản xạ bú tốt.

BSCKII Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó Giám đốc BV Phụ sản TP. Cần Thơ đánh giá: “Sản phụ N.T.T.V. đã được xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau 7 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé ổn định nên BV cho sản phụ xuất viện và cho xe chuyên dụng đưa sản phụ về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. Cần Thơ.

Đồng thời, BV đã thực hiện khử khuẩn khu vực điều trị cách ly tại BV theo đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế và sẵn sàng tiếp nhận những bệnh nhân mắc các bệnh lý về sản phụ khoa trở về từ vùng dịch”.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO