Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với 28 y bác sĩ bệnh viện Thận Hà Nội

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 45 trường hợp F1 và 113 trường hợp F2 liên quan tới bệnh nhân 254 nhiễm COVID-19, trong đó có 28 y bác sĩ tại bệnh viện Thận Hà Nội.

Các y bác sĩ bệnh viện Thận Hà Nội âm tính lần 1 với COVID-19

Chiều 10/4, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, tất cả 158 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên quan đến BN 254 mắc COVID-19 đều cho kết quả âm tính lần 1.

Trong đó có 45 trường hợp F1 (28 nhân viên y tế bệnh viện Thận Hà Nội và 17 bệnh nhân tại BV tiếp xúc gần), 113 trường hợp F2.

  Các F1, F2 của bệnh nhân 254 ở bệnh viện Thận Hà Nội đã âm tính lần 1.

Các F1, F2 của bệnh nhân 254 ở bệnh viện Thận Hà Nội đã âm tính lần 1.

Như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhân 254 nhiễm COVID-19 là bệnh nhân đang chạy thận tại BV Thận Hà Nội, quê ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Hà Nội.

Ngay sau khi bệnh nhân có kết quả dương tinh COVID-19, Sở Y tế Hà Nội cùng Bệnh viện Thận Hà Nội nhanh chóng rà soát lại toàn bộ các y, bác sĩ, các bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân này, đồng thời tiến hành xét nghiệm ngay trong đêm.

Hiện, tất cả các trường hợp F1 và F2 của bệnh nhân 254 đều được cách ly và tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong các bệnh viện

Lãnh đạo CDC Hà Nội, cho rằng, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong các BV, không ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh, giải pháp hàng đầu vẫn là phân luồng bệnh nhân ngay từ khi đến.

Đồng thời BV nên có những khu vực riêng để điều trị cho những trường hợp bệnh hô hấp. Cùng với đó, tăng cường công tác phòng hộ, chống nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế và chống lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân trong 1 phòng.

Ở thời điểm này, những người có bệnh thông thường khi bắt buộc phải đến nên điện thoại để được tư vấn trước khi đến, các BV sẽ có hướng dẫn cụ thể.

Trừ những trường hợp cấp cứu cần phải đi BV thì nên đến. Tuy nhiên, trước khi đến, các trường hợp này cũng cần phải liên hệ để BV và nhân viên y tế có những biện pháp đáp ứng kịp thời.

Khi đến người bệnh và người nhà sẽ phải theo đúng hướng dẫn của BV, theo đúng luồng, đúng tuyến, không đi lại nhiều khu vực.

Điều quan trọng, người dân phải khai báo y tế đầy đủ và trung thực.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO