Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá Yamaha Exciter 150: Mẫu underbone giá dưới 50 triệu đồng bán chạy nhất Việt Nam

Nếu bạn đang có một khoản tiền dưới 50 triệu đồng và muốn mua một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ mạnh mẽ và đẹp mắt thì Yamaha Exciter 150 là một sự lựa chọn ưu tiên, xe có giá từ 45 triệu đồng.

Cơn sốt hơn 10 năm

Là mẫu xe thống trị phân khúc côn tay underbone hiện nay nhưng ít ai biết rằng “ông vua đường phố” Exciter đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2005.

Tuy nhiên, những năm đầu Yamaha Việt Nam chỉ sản xuất ra những phiên bản Exciter côn tự động với động cơ 125 và 135 phân khối. Sau 4 năm, đến năm 2009, chiếc Exciter phiên bản côn tay động cơ 135 phân khối ra đời đã tạo nên cơn sốt cho giới trẻ Việt Nam lúc bấy giờ.

Chưa dừng lại, kể từ 2014 đến nay, Exciter càng mạnh mẽ và hầm hố hơn với phiên bản động cơ 150 phân khối. Đây được xem là một phiên bản Exciter “bom tấn” đánh vào thị trường côn tay Việt Nam.

Yamaha Exciter 150 phiên bản Matte Blue (xanh đen)

Yamaha Exciter 150 phiên bản Matte Blue (xanh đen)

Kể từ đó tới nay, Exciter 150 luôn chiếm trọn trái tim người tiêu dùng khi doanh số tăng trưởng như diều gặp gió, bất chấp sự cạnh tranh của nhiều mẫu xe côn tay mới mang thương hiệu Honda hay Suzuki.

Thiết kế đẹp mắt

Với thiết kế như một mẫu xe phân khối lớn thu nhỏ, Exciter 150 được dùng đánh giá là mẫu xe hầm hố, nam tính, thích hợp với những người đang tìm kiếm kiểu xe có dáng thể thao, mạnh mẽ.

Nhìn trực diện, 2 dải đèn LED định vị bên mặt nạ tạo cho người dùng cảm giác hiện đại dù đã nhiều năm chưa được thay đổi về thiết kế, đặc biệt khi đi trong đêm nó giống như một đôi mắt sáng rực giúp cho mặt trước của xe thêm phần cá tính.

Mặt đồng hồ Exciter 150 có thiết kế thể thao theo phong cách hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

Kế đó, phần thân Exciter 150 trông khá thể thao với phong cách sportbike, khi ngôn ngữ thiết kế là yếm xe 1 khối bao bọc gần như toàn bộ phần thân xe, che đi phần lớn lốc máy, với các điểm nhấn chủ đạo là các đường cong được thiết kế đẹp mắt. Bên cạnh đó, yên xe không quá dốc giúp cho người ngồi không bị ngả nhiều về phía trước tránh sự mệt mỏi khi đi đường dài.

Cuối cùng, phần đuôi xe có dáng vuốt cao về phía sau rất thể thao, đèn hậu Exciter 150 lấy cảm hứng từ những dòng xe đua cao cấp với thiết kế dải đèn LED 15 bóng, tạo cảm giác sắc gọn, mạnh mẽ. Cặp đèn xi-nhan rời dạng quả nhót tương tự như các mẫu xe phân khối lớn.

Yamaha Exiter 150 phiên bản GP

Yamaha Exiter 150 phiên bản GP

Động cơ mạnh mẽ

Yamaha Exciter 150 sẽ được trang bị loại động cơ 150 phân khối đầy mạnh mẽ, hệ thống làm mát bằng dung dịch và đi kèm với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha, vậy nên khả năng bứt tốc của xe khá vượt trội và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Yamaha Exciter 150 sử dụng khối động cơ 150cc cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.

Khả năng vận hành

Có cơ hội trải niệm chiếc Exciter 150 trên một quãng đường dài, chúng tôi đã phần nào hiểu được vì sao mẫu xe này được mệnh danh là “ông vua đường phố”.

Khi di chuyển trên các tuyến phố đông đúc, Exciter 150 tỏ ra rất linh hoạt với đầu xe nhẹ, thiết kế gọn gàng và khả năng tăng tốc tốt. Khi di chuyển trên đường cao tốc, Exciter 150 dễ dàng vượt hẳn các xe khác chỉ trong vài lần miết ga, giảm xóc hoạt động êm ái giúp cho xe lưới nhanh mà vẫn chắc tay lái.

Không chỉ trên đường phố, chiếc Exciter 150 rất phù hợp với những chuyến phượt đường dài nhờ khả năng vận hành ổn định, ít hỏng vặt. Dù là những cung đường đèo dốc khó đi nhưng Exciter 150 vẫn đảm bảo được khả năng ôm cua tốt, tăng tốc nhanh để vượt khi cần thiết.

Phanh đĩa trước của Exciter 150 với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Cùng với đó, tư thế ngồi khi đi Exciter 150 tạo cho người điều khiển cảm giác thoải mái, không mỏi mệt khi đi đường dài.

Lốp Yamaha Exciter 150 ít bám đường

Lốp Yamaha Exciter 150 ít bám đường

Lưu ý, có vài điểm mà người dùng cảm thấy chưa hài lòng đó là phần lốp của Exciter 150 chưa thực sự bám đường, khi đi với tốc độ cao hoặc mưa gió dễ bị trơn trượt.

Bên cạnh đó, nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu.

Cuối cùng là chắn bùn của xe làm việc chưa hiệu quả, khi đi trời mưa vẫn bị bắn bùn lên xe, thậm chí lên cả lưng người ngồi sau.

Tuy vậy, không một mẫu xe nào là hoàn hảo, những điểm yếu này hoàn toàn có thể khắc phục được đơn giản với chi phí không quá cao nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm để mua một chiếc Exciter 150 thỏa mãn đam mê của mình.

Nhông xích Yamaha Exciter 150 mỏng, nhanh rão

Nhông xích Yamaha Exciter 150 mỏng, nhanh rão

Bạn có thể mua một chiếc Yamaha Exciter 150 tại bất kỳ đại lý Yamaha 3S nào trên cả nước với 7 phiên bản lựa chọn là Đen nhám; RC; GP; Xanh xám; Xanh đen, Movistar, Camo. Xe có giá đề xuất dao động từ 45 – 47 triệu đồng nhưng giá bán thực tế có thể thấp hoặc cao hơn tùy thời điểm.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO