Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đau đầu thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì?

Đau đầu thường xuyên có thể là phản ứng bình thường của cơ thể trước một kích thích bên ngoài (như thay đổi thời tiết), nhưng cũng có thể là triệu chứng của những bệnh nguy hiểm, cần phải kiểm tra kỹ.

  Đau đầu thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

Đau đầu thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nếu một người thường xuyên đau đầu, lúc nhẹ bớt lúc nặng hơn nhưng không thể khỏi hẳn, hãy lưu tâm đến 9 vấn đề sức khỏe sau đây:

1. Đau đầu do căng thẳng, lo âu

Nếu bạn đang gặp một vấn đề khó khăn trong cuộc sống, khiến bản thân không thể ngừng lo nghĩ, thì vấn đề đau nhức đầu, đau nửa đầu có thể thường xuyên xuất hiện.

Vì vậy, nếu có vấn đề gì gây căng thẳng trong cuộc sống, công việc - hãy tìm cách giải quyết. Các vấn đề tồn đọng sẽ là nguyên nhân “đầu bảng” gây đau đầu mãn tính.

2. Đau đầu do mất nước

Thói quen đơn giản như uống quá ít nước có thể dẫn đến đau đầu. Khi bạn không uống đủ nước, lượng máu cấp lên não hao hụt, oxy cung cấp cho não cũng thiếu – đây chính là căn nguyên của tình trạng đau nhức vùng đầu.

3. Đau đầu do thiếu máu

Tình trạng thiếu máu nghiêm trọng cũng gây đau đầu. Nếu thấy các triệu chứng đau đầu kèm theo chóng mặt, mệt mỏi... bạn có thể bị thiếu máu do thiếu sắt. Trong trường hợp này chỉ cần uống bổ sung sắt là có thể điều trị được bệnh.

  Một số trường hợp đau đầu nhiều cần chụp scan não để chẩn đoán đúng bệnh

Một số trường hợp đau đầu nhiều cần chụp scan não để chẩn đoán đúng bệnh

4. Đau đầu mãn tính do mắc bệnh mãn tính

Đau đầu là triệu chứng thường gặp của nhiều căn bệnh mãn tính như đái tháo đường, lupus ban đỏ, đau xơ cơ... Nếu bạn thường xuyên đau đầu, điều đầu tiên cần thực hiện là đến cơ sở y tế để làm các xét nghiệm tổng thể và xin ý kiến bác sĩ.

5. Thường xuyên đau đầu do hoóc-môn thay đổi

Một điều bất ngờ với chị em phụ nữ là cơn đau đầu của họ có thể liên quan đến... chu kỳ kinh nguyệt. Lượng hoóc-môn estrogen giảm sút ngay trước kỳ “nguyệt san” có thể gây ra tình trạng đau nhức đầu ở một số chị em.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với phụ nữ sau sinh, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Tình trạng đau đầu cùng với đau bụng khiến nhiều chị em vô cùng khó chịu.

  Nguyên nhân đau đầu mãi không khỏi có thể do viêm xoang

Nguyên nhân đau đầu mãi không khỏi có thể do viêm xoang

6. Viêm xoang dẫn đến đau nửa đầu mãi không khỏi

Viêm xoang có nhiều triệu chứng, trong đó có thể bao gồm đau đầu, đau nửa đầu. Thực tế, xấp xỉ 90% những người mắc bệnh viêm xoang đều bị đau nửa đầu.

Để điều trị đau đầu do viêm xoang, bạn chỉ cần uống các thuốc kháng sinh đặc hiệu để chữa bệnh xoang, cơn đau đầu dai dẳng sẽ tự khắc dừng lại.

7. Đau đầu do đồng hồ sinh học bị rối loạn

Một chuyến bay cực sớm khiến bạn phải thức dậy từ nửa đêm cũng có thể gây đau đầu... Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng rối loạn đồng hồ sinh học là nguyên nhân dẫn đến bệnh đau nhức đầu. Đặc biệt tình trạng này hay xảy ra với những người thường xuyên phải thức khuya làm việc, di chuyển giữa các múi giờ...

8. Đau đầu do u não

Nếu đau đầu dai dẳng nhiều tháng không khỏi, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của khối u trong não. Đau đầu dữ dội, ở mức độ chưa từng thấy trước đây... là triệu chứng bệnh cần được xem xét kỹ. Bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh chụp scan não, chụp cắt lớp (MRI) để phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh.

9. Đau đầu do uống quá nhiều cà phê

Cà phê là con dao hai lưỡi. Nó có thể kích thích tâm trí của bạn khi uống vừa đủ hoặc gây đau đầu khi uống quá nhiều. Vì vậy, hãy cẩn thận khi uống loại thức uống này quá nhiều.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: Đau đầu thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì và những lưu ý liên quan. Chúc bạn luôn khỏe mạnh! 

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO