Báo Điện tử Gia đình Mới

Đây chính là lý do vì sao HLV Park sử dụng Đức Chinh, Tiến Linh mà không phải Anh Đức

Nhiều người đã tự hỏi tại sao Anh Đức không đá chính ngay từ đầu mà lại để Đức Chinh thay thế, đó là những toan tính hợp lý đến từ HLV Park Hang-seo.

Đây chính là lý do vì sao HLV Park sử dụng Đức Chinh, Tiến Linh mà không phải Anh Đức 0

Trong trận chung kết lượt đi với ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil, đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất hai sự thay đổi so với trận bán kết lượt về trước Philippines trên sân Mỹ Đình đó là việc Đức Chinh đá chính thay Anh Đức và Huy Hùng thay Xuân Trường.

Nếu vị trí của Huy Hùng không khiến nhiều người bất ngờ bởi HLV Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị từ trước khi tung tiền vệ này vào sân ở những phút cuối hiệp 2 trong trận bán kết nhằm "làm nóng", thì việc Đức Chinh đá chính khiến người không ít băn khoăn.

Bởi lẽ trong những trận đấu quan trọng như thế này, đáng lẽ Anh Đức mới là người được chọn để gánh vác hàng công nhờ vào kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, điều này đã nằm trong dự tính của HLV Park Hang-seo.

Đây chính là lý do vì sao HLV Park sử dụng Đức Chinh, Tiến Linh mà không phải Anh Đức 1

Trước một Malaysia đang hừng hực khí thế sau khi "chết hụt" trước Thái Lan tại bán kết cùng với sự cổ vũ đến từ hơn 80.000 khán giả có mặt tại Bukit Jalil thì đội chủ nhà chắc chắn sẽ đánh phủ đầu ĐT Việt Nam. Vì vậy, HLV Park Hang-seo cần phải có một tiền đạo có thể lực và tốc độ tốt để hạn chế sức mạnh đến từ đối phương.

Cho nên Đức Chinh đã được lựa chọn nhằm vây ráp hàng tiền vệ đối phương ngay từ bên sân nhà để hạn chế các pha triển khai bóng đến từ tiền vệ hoặc tuyến phòng ngự Malaysia. Thực tế, tiền đạo mang áo số 13 thực hiện tốt yêu cầu này khi theo kèm rất chặt Muhammad Akram khiến cầu thủ chủ nhà chỉ biết phất dài lên phía trên.

Điều này không phải quá xa lạ đối với HLV Park Hang-seo bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc từng thực hiện phương án này tại ASIAD 2018.

Đây chính là lý do vì sao HLV Park sử dụng Đức Chinh, Tiến Linh mà không phải Anh Đức 2

Đáng tiếc cho Đức Chinh ở trận đấu này là việc anh đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn và khiến tiền đạo SHB Đà Nẵng nhận không ít chỉ trích. Tuy nhiên nếu đánh giá khách quan hơn, Đức Chinh đã có một trận đấu không phải quá tệ.

Thực tế, hai bàn thua của ĐT Việt Nam không đến từ những tình huống triển khai tốt của hàng tiền vệ Malaysia mà lại đến từ các pha cố định nên khó trách được.

Sau khi Đức Chinh rời sân, Tiến Linh được tung vào sân cũng phải làm nhiệm vụ tương tự bởi chỉ cần không thua trên sân Bukit Jalil thì HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều tính toán hơn.

Cùng với đó, việc ĐT Việt Nam chỉ có khoảng 3 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận lượt về là quá ít để Anh Đức có được thể lực tốt nhất nếu ra sân trận này. Vì vậy, lão tướng Đức "E'to" gần như sẽ xuất hiện ở lượt về.

Tổng hợp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO