Báo Điện tử Gia đình Mới

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chính thức được gọi tên là COVID-19

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cho biết, tên gọi chính thức của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona là COVID-19.

  Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona có tên gọi chính thức là COVID-19.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona có tên gọi chính thức là COVID-19.

Sáng 12/2, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cho biết, tên gọi chính thức của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona là COVID-19.

Trong đó, chữ "Co" là viết tắt của "Corona", "vi" của "virus" và "d" là " disease " (dịch bệnh). Số “19” tượng trưng cho năm 2019 – thời điểm bùng phát dịch bệnh tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Tên gọi này được đưa ra bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO lý giải: "Chúng tôi phải chọn một cái tên không hàm ý chỉ một địa điểm, một loài vật, 1 cá nhân hay một nhóm người nào. Nó phải được đọc theo tên liên quan đến bệnh đó."

Khi nhắc đến virus Corona, chúng ta thường nghĩ ngay đến Vũ Hán, nơi được cho là nơi bắt nguồn dịch bệnh, hay chúng ta gọi là virus Corona Vũ Hán, hay virus Corona Trung Quốc.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chính thức được gọi tên là COVID-19 1

Nhưng không có tên nào là tên gọi chính thức và một vài người còn cho rằng những tên gọi đó còn có thể góp phần vào việc phân biệt với người Vũ Hán nói riêng và người Trung Quốc nói chung. 

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 11 giờ trưa nay 12/2, thế giới có 45.171 trường hợp nhiễm virus COVID-19, 1.115 người tử vong (trong đó 1.113 người tử vong ở Trung Quốc, Philippine và Hồng Kông mỗi nước có 1 người tử vong).

Tại Việt Nam ghi nhận 15 trường hợp dương tính với virus COVID-19. Trong đó có 10 ca ở Vĩnh Phúc. Tới thời điểm hiện tại, có 6/15 ca bệnh đã được điều trị khỏi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO