Điểm tâm 18/9: 11 thói quen buổi sáng của những học sinh đạt toàn điểm A

Bạn muốn thăng tiến trong công việc, bạn muốn đạt nhiều điểm A hơn..., vậy thì rất có thể bạn sẽ phải tập luyện hay tạm biệt 11 thói quen sau.

Advertisement

   

 

Bạn luôn cho rằng mình không phải con người của buổi sáng, thế nhưng với 11 bí quyết sau thì bạn cũng có thể bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng như những người thành công nhất thế giới.

1. Không bao giờ nhấn nút 'Báo thức lại'

   

 

Hình ảnh này có thể khá quen thuộc - Chuông báo thức kêu lên, bạn mắt nhắm mắt mở quơ lấy điện thoại, bạn cảm thấy vẫn còn có thể ngủ thêm một lát, và thế là bạn quẹt tay để chế độ báo lại trong 5 phút tới. 

Vấn đề ở đây là - có thể sẽ có rất nhiều lần '5 phút tới' xảy ra.

Việc này có thể trở thàhh một thói quen xấu, tiếng chuông báo thức sẽ không còn phát huy tác dụng khiến bạn cảm thấy 'Mình phải dậy thôi' và tỉnh táo hơn nữa. Đồng thời, nhịp đồng hồ sinh học của bạn cũng không được cố định.

Để tránh cho mình thói quen này, hãy chỉ đặt 1 chuông báo thức (có thể với thời gian kêu lâu hơn), đặt điện thoại ra xa vào tối hôm trước để không thể tự mình thêm chuông báo thức.

2. Không dùng mạng xã hội

   

 

Việc vừa mở mắt là cầm điện thoại check mail hay Facebook là thói quen của nhiều người, tuy nhiên nó sẽ khiến bạn dễ bị cuốn vào những việc mà bạn không bắt tay vào giải quyết ngay được (lịch kiểm tra trong tuần, đơn đặt hàng mới, thư phàn nàn của khách...) hay nhiều khả năng là những việc linh tinh như một vài comment mới trên Facebook chẳng hạn. 

Do đó, hãy để dành việc kiểm tra mạng xã hội vào những lúc rảnh rỗi khác như khi đang chờ xe bus, khi vừa mới tới chỗ làm... bạn nhé!

3. 'Tự động hóa' 

   

 

Đôi khi, chúng ta lại hay mất nhiều thời gian cho những việc rất lặt vặt mà ngày nào cũng làm: Vệ sinh cá nhân nhưng quên mang theo dầu dưỡng tóc và thế là bạn lại phải quay vào lấy, chọn hết bộ này đến bộ kia mà vẫn chư biết mặc gì, hay xuống đến sân mới nhớ ra là đã quên chìa khóa xe ở trên phòng...

Những thứ tưởng chừng vặt vãnh này có thể tốn rất nhiều thời gian của bạn. Để khắc phục, hãy cố gắng tạo thành 1 thứ tự cố định, ví dụ như: Thức dậy là đặt cơm/hâm nóng đồ ăn, trong khi đó vào phòng vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi mặc đồ đã chuẩn bị từ hôm trước, để chìa khóa xe ở một chiếc móc cố định gần cửa ra vào...

4. Thay quần áo ngay khi có thể

   

 

Nhiều người thường chỉ thay quần áo trước khi ra khỏi nhà mà thôi, tuy nhiên việc thay đồ (hiển nhiên là sau khi thực hiện những sinh hoạt cá nhân cần thiết) sẽ tạo cho bạn sự tỉnh táo, cảm giác 'sẵn sàng' khác hẳn với việc làm mọi thứ trong bộ đồ ngủ.

5. Ăn sáng lành mạnh

   

 

Những bữa sáng có sự cân bằng giữa chất béo tốt cho sức khỏe, chất xơ và vitamin sẽ giúp buổi sáng giàu năng lượng hơn. Các nhà nghiên cứu Scotland còn chỉ ra rằng ăn sáng lành mạnh giúp các học sinh tiếp thu kiến thức mới tốt hơn và ghi nhớ lâu hơn.

6. Chuẩn bị sẵn những đồ dùng cần thiết từ tối hôm trước

   

 

Nhiều học sinh đạt thành tích cao thường có một điểm chung: Đó là luôn chuẩn bị và sắp xếp gọn gàng những đồ dùng cần thiết như bút, thước, giấy kiểm tra... từ hôm trước, và thường là tạo thành một thói quen để chúng ở cùng một vị trí mỗi ngày.

Việc này giúp cho buổi sáng tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà không phải loay hoay xem còn thiếu sót thứ gì không, tránh mắc phải các lỗi lầm vì những lý do 'lãng xẹt'. 

7. Nghe nhạc buổi sáng

   

 

Âm nhạc có thể kích hoạt và khơi lên nguồn năng lượng sáng tạo. Hãy thử tưởng tượng trong khi đang mắt nhắm mắt mở thì bên tai là tiếng nhạc của bài hát yêu thích, bạn sẽ muốn lẩm nhẩm theo và điều này cũng đủ để khiến bạn tỉnh táo hơn.

Một nghiên cứu của ĐH John Hopkins đã cho thấy rằng cả chơi nhạc và nghe nhạc đều giúp cải thiện điểm số củasinh viên theo 16 cách khác nhau, kể cả việc vừa giúp tăng tập trung và trí nhớ vừa giúp thư giãn.

8. 10 phút tập thể dục

   

 

Tại sao lại là 10 phút chứ không phải nhiều hơn? Đầu tiên là 10 phút là một khoảng thời gian hợp lý, nó vừa đủ để khiến những bài tập nhẹ nhàng phát huy tác dụng, vừa không quá nặng nề và tốn năng lượng để khiến bạn cảm thấy đuối sức.

Bên cạnh đó, thời gian buổi sáng trước khi ăn, cơ thể thường khá mệt mỏi, do đó bạn hoàn toàn có thể dành thời gian tập luyện vào buổi chiều cho những bài tập có cường độ cao hơn.

9. Lên lịch các việc cần làm

   

 

Bạn sẽ không cảm thấy muốn bắt tay vào làm việc nếu bạn không biết cần phải làm những gì.

Lần tới, hãy lên danh sách những việc cần làm từ hôm trước, nếu thuận tiện hãy mang danh sách này bên mình, bởi việc thêm những dấu tick 'Đã hoàn thành' sẽ đem lại cảm giác thỏa mãn dễ chịu và khiến bạn có động lực hơn.

✔ Tờ lịch của ngày

   

 

Giờ Hoàng Đạo: Tý (23h-1h) Sửu (1h-3h) Thìn (7h-9h)Tỵ (9h-11h) Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h)

Giờ Hắc Đạo: Dần (3h-5h) Mão (5h-7h) Ngọ (11h-13h)Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h) Hợi (21h-23h)

✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, thẩm mỹ, chữa bệnh, sửa kho, ký kết, giao dịch, nạp tài, san đường, an táng, cải táng

Không nên: Cầu phúc, cầu tự, giải trừ

✔ Danh ngôn trong ngày

   

 

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Sau bão số 10, Hà Nội và Bắc Bộ nắng nóng trở lại, Nam Bộ có mưa dông: Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 18/9 thời tiết cả nước có sự thay đổi, hãy chú ý để đảm bảo công việc trong ngày bạn nhé.

- 5 tác hại khủng khiếp khi ngủ với 1,5 triệu con ve bụi nếu chăn gối không sạch sẽ: Chúng ta vẫn dành cho chiếc giường khoảng 1/4 thời gian trong ngày. Và nó thực sự gây ra những tác hại khủng khiếp với 1,5 triệu con ve bụi trên giường.

- Khi đã làm cha mẹ, bạn đừng dại dột làm những việc này: Sau khi có con, bạn sẽ phát hiện ra những thói quen xấu rất nhiều mà chúng ta vô tình không nhận ra được.

- Tác hại của việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Việc vừa sạc điện thoại vừa sử dụng có thể gây ra những tai nạn nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh.

✔ Món ngon của hôm nay: Thịt rang gừng lá chanh

   

 

Biến tấu đơn giản nhưng lạ miệng với món thịt heo được rang đậm đà, thơm mùi lá chanh và gừng. Từng miếng thịt vàng nâu đẹp mắt, săn săn xém cạnh, ăn cùng cơm trắng và kim chi là đúng chuẩn ngon cơm nhà.

1. NGUYÊN LIỆU

Thịt ba chỉ rút sườn 400g

Hành tỏi băm 1 thìa canh

Ớt sừng băm 1 thìa cafe, gừng cắt lát đập dập 20g, lá chanh cắt nhuyễn 1 thìa canh

Muối hạt, đường, nước mắm, tiêu, hạt nêm

2. SƠ CHẾ:  Thịt ba chỉ cắt con chì vừa ăn. Áp chảo thịt với gừng cắt lát đến khi thịt cháy cạnh.

3. THỰC HIỆN:

– Làm xốt: pha hỗn hợp gồm 2 thìa canh đường, 4 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm

– Cho hành tỏi băm và ớt vào phi thơm, cho thịt vào xào thơm. Cho hỗn hợp xốt vào rim đến khi thấm vị. Trút ra rắc tiêu và lá chanh vào.

4. CÁCH DÙNG: Bày ra đĩa, trang trí với salad, có thể ăn kèm với kim chi Hàn Quốc

5. MÁCH NHỎ: Áp chảo thịt và gừng với lửa vừa giúp thịt cháy xem cạnh, thơm săn và chín.

Bạn có thể xem thêm video hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO