Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo?

Bình luận

Khi ăn kiêng giảm cân, mọi người thường nghĩ ngay đến việc cắt giảm chất béo. Mặc dù chất béo có hại thực sự khiến bạn tăng cân, nhưng có những loại chất béo lành mạnh rất cần thiết cho cơ thể.

 Việc kiêng chất béo hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, đồng thời khiến bạn khó đạt mục tiêu sở hữu thân hình mơ ước.

Dưới đây là những điều có thể xảy ra khi bạn ngừng ăn chất béo.

1. Cảm thấy đói hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? 0

Khi không ăn chất béo, bạn có thể nhận thấy mình không có thấy đủ no sau bữa ăn. Chất béo là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống, chỉ cần bạn ăn một lượng vừa phải.

Nếu không hấp thụ đủ chất béo, bạn sẽ có xu hướng tìm cách bổ sung thêm calo bằng các thực phẩm khác.

2. Trí nhớ sa sút

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? 1

Loại bỏ hoàn toàn chất béo có thể khiến bạn thiếu tỉnh táo so với bình thường. Chất béo lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe của não.

Chế độ ăn Địa Trung Hải (bao gồm các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, các loại hạt và cá) đã được chứ minh có thể giúp tăng cường trí nhớ. Tiêu thụ đủ chất béo tốt cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mất trí nhớ.

3. Gây rủi ro cho sức khỏe trái tim

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? 2

Chất béo lành mạnh có một số lợi ích cho tim. Chế độ ăn Địa Trung Hải giàu chất béo lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ đau tim.

Theo một nghiên cứu, những người ăn hơn nửa thìa dầu ô liu mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 15%.

4. Tăng cân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? 3

Khi bạn theo chế độ ăn ít chất béo, bạn đang khiến cho cơ thể không thể đốt cháy chất béo.

Một số chất béo lành mạnh, chẳng hạn như chất béo trong hạnh nhân có thể cải thiện sự trao đổi chất của bạn.

5. Khó xây dựng cơ bắp hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? 4

Ăn chất béo lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp. Chất béo cũng có thể làm tăng nồng độ protein trong cơ thể của bạn, do đó, sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện căng thẳng.

6. Hệ miễn dịch suy yếu

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? 5

Axit béo là chất cần thiết để bảo vệ hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nhiều loại vitamin được cơ thể hấp thụ tốt hơn khi ăn cùng với chất béo.

Nếu bạn loại bỏ chất béo lành mạnh khỏi chế độ ăn của mình, bạn có thể khiến cơ thể không nhận được đủ vitamin.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn chất béo? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên