Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước ấm mỗi ngày?

Bình luận

Trong những ngày đông lạnh, thay vì uống nước lạnh thì việc thường xuyên uống nước ấm mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp loại bỏ độc tố và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

  Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước ấm mỗi ngày

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước ấm mỗi ngày

Lương y Nguyễn Thanh Thúy, Phòng khám Đông y Ích Thọ Đường cho biết, nhiều người có sở thích uống nước mát, kể cả những ngày đông lạnh, mà không biết rằng uống nước ấm có lợi hơn rất nhiều.

Bởi uống nước ấm sẽ giúp cơ thể được giữ ấm, bộ máy tiêu hóa hoạt động trơn tru, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Dưới đây là những tác dụng của việc thường xuyên uống nước ấm mỗi ngày.

Giữ ấm cơ thể

Vào buổi sáng, nhất là những ngày lạnh, uống một cốc nước ấm nóng sẽ làm ấm các cơ quan nội tạng, làm cơ thể ấm lên và tránh sự xâm nhập của khí lạnh.

Đặc biệt với những người cơ thể hàn, người có sức đề kháng kém như người già, trẻ nhỏ…, việc hình thành thói quen uống nước ấm trong những ngày đông lạnh giúp phòng ngừa cảm lạnh, ho, viêm họng và các bệnh đường hô hấp hiệu quả.

  Thường xuyên uống nước ấm giúp phòng ngừa cảm lạnh, ho, viêm họng và các bệnh đường hô hấp hiệu quả

Thường xuyên uống nước ấm giúp phòng ngừa cảm lạnh, ho, viêm họng và các bệnh đường hô hấp hiệu quả

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Đồng thời giúp phòng ngừa và làm giảm đau dạ dày.

Bên cạnh đó, việc hình thành thói quen uống nước ấm vào buổi sáng lúc đói bụng có thể giúp cải thiện đường tiêu hóa, làm cải thiện nhu động ruột và hạn chế táo bón hiệu quả.

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng còn giúp kích thích hệ tiêu hóa khởi động nhẹ nhàng và hoạt động tích cực hơn, giảm bớt được các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, bụng ậm ạch…

Loại bỏ độc tố, cải thiện lưu thông máu

Thường xuyên uống nước ấm giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Điều này cho phép cơ bắp và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ giúp loại bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể mà còn có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh, cơ bắp được thư giãn, làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang.

  Uống nước ấm nóng là biện pháp an toàn và hiệu quả để khắc phụ tình trạng đau bụng

Uống nước ấm nóng là biện pháp an toàn và hiệu quả để khắc phụ tình trạng đau bụng

Giảm đau

Uống nước ấm nóng là biện pháp an toàn và hiệu quả để khắc phụ tình trạng đau bụng kinh, đau đầu, đau do cơ cơ hay chuột rút. Bởi nước ấm nóng làm tăng lưu lượng máu đến da và giúp thư giãn các cơ đang căng cứng.

Giúp ngủ ngon hơn

Với người khỏe mạnh bình thường, trước khi đi ngủ nên uống một cốc nước ấm khoảng 200 – 250ml giúp cơ thể bù lại lượng nước mất trong quá trình ngủ, từ đó giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể phòng chống chuột rút, đau tim, đột quỵ.

Uống nước ấm còn giúp năng lượng, hormone, cơ bắp và các khớp trong cơ thể cân bằng trở lại, cơ thể được thư giãn hoàn toàn, ngủ ngon và sâu hơn.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước ấm mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An