5 thực phẩm tự nhiên trị mất ngủ hiệu quả

Bình luận

Mất ngủ là một chứng bệnh sẽ tác động rất lớn đến sức khỏe của cơ thể. Vậy nên bạn cần bổ sung một số loại thực phẩm tự nhiên trị mất ngủ, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Dưới đây là 5 gợi ý về thực phẩm tự nhiên hỗ trợ trị mất ngủ hiệu quả, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn cũng như khỏe mạnh hơn.

Sen

Tất cả các bộ phận từ sen như củ, hạt, tim,…chứa hàm lượng lớn vitamin B6, có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu. Và nó giúp chống lại những trạng thái hồi hộp vốn làm giấc ngủ trở nên chập chờn.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm trị mất ngủ hiệu quả nhờ hàm lượng lớn carbohydrate và melatonin kích thích sản xuất serotonin một cách tự nhiên (chất dẫn truyền thần kinh) giúp bạn thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, vì tính chất chậm tiêu hóa, yến mạch sẽ giúp bạn no lâu nên sẽ không lo thức giấc giữa đêm vì bụng đói.

Đậu xanh

Bạn có thể tìm thấy một lượng dồi dào các vitamin trong loại đậu xanh nguyên vỏ cũng như các axit béo và omega 3 có công dụng trong việc điều trị mất ngủ nhanh chóng. Ăn chè đậu xanh nóng rất thích hợp với những người mất ngủ kinh niên và thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi.

Chuối

Ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày, nhất là vào buổi tối sau khi ăn giúp tăng nồng độ nồng độ serotonin và melatonin trong cơ thể, những chất có lợi cho giấc ngủ, giúp ngủ sâu và ngon hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt nhưu hạnh nhân, hạt lanh,…có hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, axit béo và omega 3. Đây là những chất giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm tự nhiên trị mất ngủ hiệu quả tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Thùy Trang