Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

10 bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn: Ăn sáng đều đặn, uống nước lọc, đi bộ nhiều hơn

Những sự thay đổi đơn giản trong lối sống có thể giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng thon thả.

  10 bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn: Ăn sáng đều đặn, uống nước lọc, đi bộ nhiều hơn

10 bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn: Ăn sáng đều đặn, uống nước lọc, đi bộ nhiều hơn

Có nhiều phương pháp và chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân nhanh, cấp tốc, tuy nhiên nó cũng khiến bạn thấy đói và mệt mỏi.

Tuy nhiên nếu chỉ giảm cân rồi lại tăng cân thì chẳng có ý nghĩa gì. Điều quan trọng là bạn duy trì được vóc dáng thon gọn. Do đó, về lâu về dài, cách tốt nhất là giảm cân từ từ.

Theo nhiều chuyên gia, bạn có thể giảm cân mà không cần nhịn ăn. Bí quyết chính là thay đổi lối sống.

1 kg mỡ tương ứng với 7.000 calo. Bằng cách đốt cháy thêm 500 calo mỗi ngày nhờ thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện, bạn sẽ có thể giảm được 0,5 kg trong một tuần.

Nếu chỉ cần duy trì vóc dáng thì chỉ cần đốt cháy thêm 100 calo mỗi ngày là đủ để không tăng 0,5-1 kg mỗi năm.

Dưới đây là 10 bí quyết giảm cân mà không cần nhịn ăn, theo WebMD.

Ăn sáng hàng ngày

10 bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn: Ăn sáng đều đặn, uống nước lọc, đi bộ nhiều hơn 1

Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp cắt giảm calo, tuy nhiên thường thì cuối ngày họ sẽ lại ăn nhiều hơn.

Nghiên cứu cho thấy những người thường ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn những người bỏ bữa và cũng làm việc, học tập tốt hơn.

Một bữa sáng lành mạnh, ít chất béo đầu buổi sáng để bắt đầu ngày mới sẽ là thói quen tuyệt vời mà bạn nên tạo cho mình ngay nếu muốn giảm cân.

Không ăn đêm

Hãy tạo thói quen không ăn đêm nếu muốn giảm cân. Bạn có thể uống một ly trà cùng một hai chiếc bánh quy nếu muốn ăn chút đồ ngọt sau bữa tối, nhưng sau đó hãy đánh răng để không ăn uống thêm gì nữa vào buổi đêm.

Uống nước lọc 

Nước ngọt có nhiều calo nhưng không có tác dụng giảm cơn đói của bạn như các thức ăn khác. 

Nếu khát nước, hãy uống nước lọc, nước khoáng, sữa gầy, sữa không đường hoặc một ít nước trái cây tươi.

Nếu thấy đói bụng, hãy thử sinh tố rau củ giàu dinh dưỡng, ít calo giữa các bữa ăn. Hạn chế uống rượu bia.

Ăn nhiều rau và trái cây

10 bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn: Ăn sáng đều đặn, uống nước lọc, đi bộ nhiều hơn 2

Ăn nhiều rau xanh, trái cây hơn thay vì thực phẩm nhiều chất béo và calo. Hoặc bạn có thể bắt đầu bữa ăn bằng salad rau củ hay một bát canh.

Trong tủ lạnh nên có nhiều hoa quả, rau xanh và để ăn thêm vào mỗi bữa ăn hay bữa phụ. Chế độ ăn của bạn sẽ nhiều vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thực vật và chất xơ hơn.

Ăn ngũ cốc nguyên cám

Thay thế ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên cám giúp chế độ ăn của bạn có thêm chất xơ, giúp bạn nhanh no hơn và nhờ đó kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào.

Kiểm soát không gian sống

Một chiến thuật khác để cắt giảm lượng calo chính là kiểm soát không gian sống, từ việc lựa chọn lưu trữ thực phẩm gì trong nhà bếp, hay chọn quán ăn nào khi đi ăn bên ngoài.

Tránh bị cám dỗ bằng cách không đến những nhà hàng "ăn gì cũng được". Khi đi tiệc, hãy ăn nhẹ trước để bạn không quá đói và ăn quá nhiều. Khi đi ăn buffet, hãy lựa chọn thực phẩm không minh.

Trước khi đi lấy thức ăn lần tiếp theo, hãy nghỉ 15 phút và uống một cốc nước lớn.

Cắt giảm khẩu phần ăn

10 bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn: Ăn sáng đều đặn, uống nước lọc, đi bộ nhiều hơn 3

Chỉ cần giảm khẩu phần ăn 10-20% đã có tác dụng giúp bạn giảm cân. 

Phần lớn khẩu phần ăn trong các nhà hàng và ở nhà đang nhiều hơn mức bạn cần. Hãy kiểm soát lượng thức ăn nạp vào bằng mẹo nhỏ là dùng bát, đĩa, cốc nhỏ hơn.

Như vậy bạn sẽ không cảm thấy quá đói vì thức ăn trông vẫn đầy đặn trong đĩa.

Đi bộ nhiều hơn

Sắm cho bản thân một máy đo bước chân và dần dần tăng số bước đi bộ cho đến khi đạt 10.000 bước mỗi ngày.

Trong ngày, hãy làm bất cứ điều gì để bạn năng động hơn, ví dụ bước qua bước lại khi đang nghe điện thoại, dắt thú cưng đi dạo, đi lại khi TV đang quảng cáo, đi lấy nước thường xuyên khi ngồi làm việc ở văn phòng,...

Bổ sung protein trong mỗi bữa ăn

Bổ sung thực phẩm giàu protein ít béo vào chế độ ăn sẽ giúp bạn no lâu và không ăn quá nhiều.

Hãy thử sữa chua ít béo, các loại hạt, bơ đậu phộng, trứng, đậu xanh hoặc thịt nạc.

Lựa chọn thay thế thông minh

Ví dụ, khi chọn xốt cho salad, hãy chọn loại ít chất béo. Dùng dầu giấm thay xốt mayonnaise. Khi uống sữa, hãy chọn loại ít béo, ít đường. Pha cà phê với sữa tách kem. Ăn khoai lang nướng thay cho khoai tây nhồi phô mai,...

Những thay đổi nho nhỏ sẽ giúp bạn giảm lượng calo hấp thụ vào, từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Tin liên quan

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn
Từ khóa:

Tạp Chí Gia Đình Mới

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp.

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm ThanhTrần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Địa chỉ: P208- C3, Làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | Báo giá I