Ăn mít khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Mít là một loại trái cây thực sự bổ dưỡng. Mặc dù hầu hết phụ nữ nhận thức được giá trị dinh dưỡng của mít, nhưng họ có xu hướng tự hỏi liệu có thể ăn mít khi mang thai một cách an toàn không.

  Ăn mít khi mang thai: có an toàn không?

Ăn mít khi mang thai: có an toàn không?

Ăn mít khi mang thai có an toàn không?

Ăn mít với số lượng vừa phải và có kiểm soát là an toàn cho một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu bạn vẫn phân vân về số lượng nên ăn thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia.

Giá trị dinh dưỡng của mít

Mít được biết đến như một nguồn các chất dinh dưỡng khác nhau, tất cả đều có ở dạng lành mạnh nhất. Ví dụ, trong một cốc mít có 155 calo nhưng chỉ có 5 calo đến từ chất béo, vì vậy mít là một lựa chọn lành mạnh.

Chất béo bão hòa, cholesterol và natri có rất ít trong mít.

Mít chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: Folate, thiamin, niacin, riboflavin và thậm chí Vitamin C và Vitamin A. Cùng với đó, một số khoáng chất như: đồng mangan, kali, sắt và canxi cũng có trong mít.

Chất xơ có trong mít đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích tiêu hóa. Nhiều chất dinh dưỡng trong đó có xu hướng chống vi khuẩn, chống ung thư và tăng cường sức khỏe, khiến mít cũng là một phần quan trọng của y học.

Lợi ích của mít khi mang thai

Ăn mít khi mang thai có an toàn không? 1
  • Hỗ trợ dạ dày

Tiêu thụ mít với số lượng phù hợp giúp giảm bớt rất nhiều vấn đề về dạ dày, bao gồm cả những vết loét trên niêm mạc dạ dày cũng như bất kỳ sự nhạy cảm cực độ nào.

  • Lợi ích của các loại khoáng chất khác nhau

Sự phát triển của thai nhi phụ thuộc rất nhiều vào các khoáng chất khác nhau trong cơ thể, mỗi loại có trách nhiệm phát triển một yếu tố cốt lõi của trẻ.

Với canxi, kẽm, sắt, beta-carotene và nhiều loại khác có mặt với số lượng nhiều trong mít, đây là một loại thực phẩm có lợi.

  • Giảm huyết áp

Bất kỳ sự gia tăng huyết áp của phụ nữ mang thai đều có thể gây nguy hiểm cho thai nhi và dẫn đến các biến chứng khác nhau. Mít giúp kiểm soát huyết áp và duy trì sự an toàn của cả mẹ và bé.

  • Nguồn năng lượng

Mang thai có thể gây ra mệt mỏi ở mẹ bầu vì mất rất nhiều năng lượng trong suốt thai kỳ. Mít có thể giúp tinh thần mẹ bầu tăng lên do nó là một nguồn năng lượng tốt.

  • Kích thích tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong mít đủ để hoàn thành gần 10% lượng chất xơ hàng ngày. Điều này giúp nhu động ruột trơn tru, giảm táo bón và tối ưu hóa quá trình tiêu hóa.

  • Nồng độ natri thấp

Sự hiện diện của chất béo bão hòa và natri trong trái cây là một lý do tại sao chúng không hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai. Cả hai loại này đều có mặt với số lượng không đáng kể trong mít, làm cho nó trở thành một lựa chọn lành mạnh cho tất cả mọi người.

  • Sự phát triển của thai nhi

Vitamin A, C, folate, sắt và nhiều hợp chất khác đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng các cơ quan. Việc tiêu thụ mít có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết này với số lượng tốt.

Ăn mít khi mang thai có an toàn không? 2
  • Giảm căng thẳng

9 tháng mang thai có thể dễ dàng gây căng thẳng cho mẹ bầu, điều này không tốt cho em bé. Các thành phần của mít được quan sát thấy làm giảm mức độ căng thẳng rất nhiều.

  • Tăng cường miễn dịch

Mít chứa nhiều vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch.

  • Kiểm soát nội tiết tố

Hormone của phụ nữ mang thai bị xáo trộn dẫn đến thay đổi tâm trạng, khiến mẹ bầu cảm thấy lo lắng. Mít giúp kiểm soát nồng độ hormone và làm mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn.

Tác dụng phụ của việc ăn mít khi mang thai

Có một vài tác dụng phụ không mong muốn mà mẹ bầu cần biết trước khi ăn mít:

  • Mặc dù ít đường, nồng độ glucose có thể dao động nếu ăn quá nhiều mít. Vì vậy, phụ nữ mắc bệnh tiểu đường nên tránh ăn mít.
  • Mít được biết là làm tăng tốc độ đông máu. Mặc dù điều này có lợi cho hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn có tình trạng sức khỏe liên quan đến máu từ trước, việc ăn mít phải tránh để đảm bảo an toàn cho chính bạn.
  • Ăn mít với số lượng quá nhiêu có thể dẫn đến tiêu chảy và các vấn đề bài tiết vì nó có xu hướng hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên.
  • Một số phụ nữ có khả năng bị dị ứng với mít. Tốt nhất là biết về điều đó và tránh ăn mít.
Bạn đang xem bài viết Ăn mít khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp