Báo Điện tử Gia đình Mới

Đòn ghen của người chồng có vợ ngoại tình

Người ta bảo “Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu”, chẳng biết có đúng không... Nhưng có lẽ điều đó đúng với Hà.

Cuộc hôn nhân của Hà đã tan vỡ theo một cách thật khốc liệt và đau đớn - Ảnh minh họa

Đàn bà dù có thông minh, giảo hoạt đến mấy, vẫn khó tránh những dại dột, nông nổi, vẫn có những phút yếu lòng. Hà không thông minh, hoạt bát gì, cô chỉ là một cô gái bán hàng nước ở vùng ngoại thành Hà Nội.

Trong câu chuyện tình tay ba mà cô vừa là tòng phạm, vừa là nạn nhân, vừa bị phán xét vừa được thương xót này, có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu hết nguồn cơn vì sao mọi thứ lại diễn ra khốc liệt và đau đớn đến vậy.

Bức vách có tai

Hà sẽ không bao giờ quên buổi chiều ngày hôm ấy, khi cô đứng nhìn theo bóng người chồng gầy gò bị còng tay, lầm lũi theo các cán bộ trại giam rời phiên tòa. Anh lãnh án 23 năm tù cho hai tội danh giết người và cướp tài sản. Hà cũng chịu mức án 15 tháng tù treo vì tội che giấu tội phạm (cô được hưởng án treo vì đang nuôi con nhỏ). Toàn những tội danh nghe quá sức kinh khủng với những người nông dân làng Gạch, một làng quê xa tít tắp ở ngoại thành Hà Nội.

Lấy nhau từ năm 2004, cuộc hôn nhân của Hà cứ đều đều trôi xuôi. Chị làm nghề bán hàng nước, anh Bính – chồng chị, làm thợ xây, cuộc sống chẳng dư dả gì nhưng cũng ấm áp, bình ổn như bao cặp vợ chồng ở cái làng Gạch nhỏ ven đô.

Vài năm sau khi lấy vợ, anh Bính thường phải đi xa nhà. Các công trình xây dựng mọc lên quanh làng Gạch ngày càng nhiều, nhưng vẫn không đáp ứng đủ công ăn việc làm cho những người nông dân mất đất. Anh Bính gầy gò, hiền lành, lại bị tai nạn hỏng mất một mắt trong lúc làm việc – cuộc sống gia đình chẳng tránh khỏi những vất vả, khó khăn.

Trong số những bạn bè thợ xây của anh Bính, có một người em tên Dũng, rất thường qua lại nhà Bính – Hà.

Anh Bính chẳng phải người quảng giao, nhưng không hiểu sao lại thương Dũng đến vậy. Thấy Dũng quê ở tận Thanh Hóa, đi làm ăn xa, tính tình lại chăm chỉ, chịu khó... Bính nhận Dũng làm em nuôi. Cậu trai mới ngoài 20 tuổi hay qua lại nhà “anh kết nghĩa”, có khi bí tiền cũng vay anh chị chi dùng tạm, đến tháng lương lại trả. Cậu gọi mẹ của Bính là “u”, quan tâm đến “chị dâu” và các cháu như người trong nhà.

Dũng như đem lại một không khí khác cho gia đình Hà, nhất là những khi người chồng đi vắng.

Mẹ chồng Hà tính hiền lành thuần phác, chẳng bao giờ ngờ được có một ngày con dâu mình lại làm cái việc trái đạo đức là “tằng tịu” với em kết nghĩa của chồng. Mặc dù ở chung nhà, nhưng bà không hề nhận ra thái độ khác lạ của Hà khi chồng đi vắng.

  Dũng đem lòng yêu

Dũng đem lòng yêu "chị dâu", dù biết đó là việc làm sai trái - Ảnh minh họa

Đúng là “bức vách có tai”, chuyện của Hà – Dũng cuối cùng cũng đến tai Bính. Lẽ nào đứa em mà mình thương yêu, giúp đỡ, coi như em ruột lại nỡ lòng cướp vợ mình? Lẽ nào mình “nuôi ong tay áo”? Lẽ nào người vợ mình đầu gối tay ấp, đã có với nhau 2 mặt con, lại lừa dối bạc bẽo mình? Lẽ nào mình đi làm cặm cụi vắt kiệt sức để lo cho gia đình, để đổi lấy kết quả cay đắng này?... Những câu hỏi quay cuồng trong đầu người đàn ông.

Đòn ghen

Buổi sáng một ngày tháng 10 u ám, Bính đang nghỉ ở nhà giữa những chuyến đi làm xa. Có một tin nhắn gửi đến điện thoại của Hà. Anh chồm đến chiếc điện thoại nhưng vợ đã nhanh tay hơn, xóa ngay tin nhắn đi.

Bính vằn mắt dọa vợ: “Cô đừng hòng giấu tôi, có chuyện gì khuất tất mà phải xóa tin nhắn?”. Hà lặng đi hồi lâu, rồi quyết định thú nhận... Bính nhanh chóng vạch ra một kế hoạch trả thù trong đầu. Anh cầm điện thoại của vợ, giả là Hà, nhắn tin cho Dũng ra cánh đồng làng Gạch vào tối 2 ngày hôm sau.

Bính chuẩn bị những gì Hà không rõ, nhưng lòng cô rối bời, bấn loạn. Cô tìm cách bắn tin qua đứa em trai cho Dũng rằng mọi chuyện đã lộ, Dũng đừng đi ra chỗ hẹn, người nhắn tin cho Dũng không phải là Hà... Vừa ân hận vừa lo sợ, trái tim người đàn bà trong cô như đóng băng.

Tối hôm đó, Bính chở Hà bằng xe máy của cô, đến gần “điểm hẹn” cánh đồng làng Gạch, anh dừng lại, xuống xe, núp vào chỗ tối. Hà ngồi trên xe theo lệnh của chồng, cô dự cảm từ trong bóng đêm sau lưng, bi kịch sắp đổ ập xuống cuộc đời mình.

Dũng đến như lời hẹn, định ôm Hà từ phía sau thì những nhát dao oan nghiệt chém xả xuống. Bị chém bất ngờ, Dũng bỏ chạy, Bính đuổi theo truy sát... Chỉ trong vài phút, tất cả đã chìm trong im lặng, chỉ còn tiếng thét và tiếng khóc cố nén của người đàn bà tội lỗi...

(Còn tiếp)

Minh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO