Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo những yếu tố sẽ tác động đến giá vàng trong tháng 9/2018

Vàng là tài sản đầu tư ít rủi ro, tuy nhiên, giá vàng biến động lên xuống do nhiều yếu tố tác động mà các nhà đầu tư cần cân nhắc để đưa ra quyết định đúng.

  Biểu đồ (ảnh nhỏ) cho thấy giá vàng thế giới giảm trong 3 ngày từ 9-11/9

Biểu đồ (ảnh nhỏ) cho thấy giá vàng thế giới giảm trong 3 ngày từ 9-11/9

Phân tích giá vàng mới nhất hôm nay 11/9

So sánh với giá vàng đầu tuần, các nhà phân tích nhận định lực cầu đối với vàng đã tăng nhẹ, tuy nhiên kì vọng về việc giá vàng phục hồi có thể vẫn còn sớm. 

Thực tế, giá vàng trong nước ngày 11/9 giảm nhẹ ở tất cả các thương hiệu. Cụ thể:

Thời điểm 9 giờ sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,52 – 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), đi ngang ở cả chiều mua vào, chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giao dịch tại 36,58– 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào, chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng trong nước được DOJI niêm yết giao dịch tại 36,58 – 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, bán ra so với giá chốt phiên giao dịch trước đó.

Giao dịch mua bán vàng trên thị trường trong nước vẫn khá trầm lắng, dù rằng việc mua vào đang tăng tại thị trường châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, Trung Quốc. 

Những yếu tố nào sẽ tác động tới giá vàng trong ngắn hạn?

giá vàng trong nước tháng 9  nhìn chung vẫn chịu tác động của quy luật cung cầu, tuy nhiên theo các nhà phân tích vẫn có những điểm cần lưu ý trong ngắn hạn.

Đồng USD tăng giá: Giá vàng đã giảm xuống dưới 1.200USD/oz vào giữa tháng 8, chạm mức thấp nhất 18 tháng vào ngày 18/8. Đây là lúc nhà đầu tư nhận thấy xu hướng tăng giá tại thị trường chứng khoán Mỹ và triển vọng đồng Đôla mạnh.

Giá vàng thế giới ngày 11/9 ở dưới mức 1,200USD/oz, mức giảm 8,2% trong năm và giảm 0,98% trong tháng trước.

Giá vàng luôn có xu hướng điều chỉnh ngược chiều với đồng USD. Do vậy, trong tình huống nền kinh tế Mỹ khởi sắc, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong nhiều thập kỷ, lãi suất có khả năng tăng... nhiều triển vọng giá vàng sẽ khó tăng trong ngắn hạn. 

  Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể tác động đến giá vàng - Ảnh: Internet

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể tác động đến giá vàng - Ảnh: Internet

Những yếu tố địa chính trị: Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, biến động hậu Brexit... được coi là những yếu tố địa chính trị có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong ngắn hạn. Thông thường, khi có căng thẳng địa chính trị, giá vàng sẽ được đẩy lên cao, do vàng là kênh đầu tư ổn định và an toàn hơn so với chứng khoán, USD hay bất động sản. 

Nhu cầu chế tác trang sức: Vàng không chỉ là một kênh đầu tư mà còn phục vụ mục đích chế tác trang sức. Vì vậy, khi nhu cầu mua sắm trang sức dịp cuối năm tăng cao, giá vàng trên thế giới cũng có thể tăng nhẹ. Dịp cuối năm thường là thời điểm nhu cầu vàng trang sức ở các thị trường Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ tăng cao nhất hàng năm. 

Phương Mai (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO