Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng tháng 9: Hi vọng khởi sắc sau tháng 'cô hồn'?

Kết thúc tháng 7 âm lịch, thời điểm người dân "kiêng kỵ" các hoạt động mua bán, kinh doanh dường như mở ra hi vọng mới cho giá vàng trong thời gian tới.

  giá vàng tháng 9 có thể khởi sắc do đã hết

giá vàng tháng 9 có thể khởi sắc do đã hết "tháng cô hồn" theo quan niệm truyền thống

Giá vàng giao động trong biên độ hẹp

Nhìn lại tuần đầu tháng 9, giá vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và ít biến động so với nhịp điệu của giá vàng thế giới.

Giá vàng thấp nhất trong tuần qua ở mức 36,60- 36,70 triệu đồng/lượng và cao nhất tại: 36,67- 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm 70 ngàn đồng.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 15% so với mức cao nhất trong năm, tuy nhiên vẫn nằm trong đường tăng giá. Tác động từ thị trường quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ diễn biến của giá vàng trong nước. Phần lớn khách hàng với tâm lý dò dẫm quan sát thị trường và chưa có quyết định mạnh dạn tham gia thị trường. Điều này phản ánh khá rõ nét ở mỗi phiên với lưu lượng khách tham gia thị trường là nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Giá vàng từ đầu năm tới nay đã luôn chịu áp lực đi xuống trước những diễn biến bất lợi như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, căng thẳng thương mại toàn cầu, và cuộc khủng hoảng tiền tệ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, nhà đầu tư lại quay sang đồng USD, khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng càng thêm mờ nhạt.

Tuy nhiên, khảo sát giá vàng của Kitco cho thấy, 41% chuyên gia phố Wall nhận định giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, 29% dự đoán giá vàng đi ngang và tỷ lệ 31% dự đoán giá vàng giảm.

Giá vàng trong nước tháng 9 sẽ ngược chiều với giá vàng thế giới

Ngoài mục đích đầu tư, nhiều người Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung còn mua vàng với mục đích trang sức và dùng trong các nghi lễ (cưới hỏi), dùng cho trang sức, cho tặng. Có thể thấy tâm lý "kiêng kỵ" trong tháng 7 âm lịch khiến nhu cầu mua vàng  trang sức, cho tặng... giảm đáng kể. 

Diễn biến giá vàng trong nước mới nhất hôm nay cho thấy đà giảm giá có vẻ đã chững lại. 

Cụ thể, giá vàng trong nước, chiều 8/9 của Công ty SJC niêm yết vàng ở mức 36,57 - 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Ngày 10/9 giá vàng tăng nhẹ. Giá niêm yết của SJC sáng ngày 10/9 là 36,620 - 36,720 triệu đồng/lượng (giá mua vào tăng - giá bán ra giảm).

  Biểu đồ giá vàng các sản phẩm vàng Bảo Tín Minh Châu (các đường màu xanh) cập nhật 15h ngày 10/9

Biểu đồ giá vàng các sản phẩm vàng Bảo Tín Minh Châu (các đường màu xanh) cập nhật 15h ngày 10/9

Dự báo thời điểm kết thúc tháng 7 âm lịch, cùng với dịp cuối năm nhiều nhu cầu mua sắm vàng trang sức, có thể giá vàng trong nước sẽ khởi sắc. 

Trong một diễn biến ngược chiều, do những biến động của tỷ giá đồng USD, giá vàng sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Kinh tế Mỹ đang trong đà phát triển mạnh, đồng USD nhiều khả năng tăng giá, vì vậy nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang USD, giá vàng thế giới có nguy cơ suy giảm.

Số liệu lao động tháng 8 của Mỹ khiến giá vàng rơi ngưỡng USD 1200/oz vào ngày 7/9, có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong hướng đi của giá vàng tuần này. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 3,90USD/ounce tương đương 0,3% xuống USD 1.200,40/oz. Tính cả tuần trước, giá vàng giảm khoảng 0,5%.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO