Báo Điện tử Gia đình Mới

Đưa ít tiền vẫn đòi cơm đủ thịt cá, tôi làm điều này khiến chồng phải xuống nước xin thua

Chồng ngày càng đưa ít tiền sinh hoạt hàng tháng. Dạo gần đây anh chỉ đưa cho tôi 1 triệu mà bữa nào cũng đòi ăn cơm ngon, đủ thịt cá, rau dưa.

Mấy tháng gần đây, chồng tôi đưa tiền cho vợ rất nhỏ giọt. Có tháng giục mỏi mồm anh mới chịu đưa được cho vợ vài đồng. Mà nếu tôi không nói gì là lờ đi luôn.

Lúc đầu, tôi còn tưởng hay chồng gặp khó khăn trong công việc, bị công ty quỵt lương hay như thế nào. Về sau, tôi mới biết mẹ chồng định đầu tư gì đó và chồng tôi đưa tiền hàng tháng cho bà để tích vốn.

Từ trước đến giờ, tôi chưa từng bắt chồng phải đưa hết tiền lương cho mình. Mỗi tháng, tôi chỉ yêu cầu anh đóng góp một khoản để chi tiêu gia đình, đóng học phí cho con. Còn khoản lương còn lại mỗi tháng, chồng muốn chi tiêu gì tôi không quản cũng không bao giờ đòi.

Vậy nên việc chồng tiêu nhẹm vào cái khoản đóng góp hàng tháng cho gia đình làm tôi rất bực. Điên hơn cả là vợ chống ăn ở với nhau bao năm mà anh lại giấu tôi chuyện đầu tư tiền cho mẹ mình. Tôi là vợ anh, đáng nhẽ anh cũng nên tôn trọng, nói với tôi một tiếng mới phải.

  Dù đưa ít phí sinh hoạt nhưng anh vẫn đòi cơm phải đủ thịt cá, rau dưa

Dù đưa ít phí sinh hoạt nhưng anh vẫn đòi cơm phải đủ thịt cá, rau dưa

Hôm đấy, tôi và chồng cãi nhau một trận ra trò. Sau cùng chồng tôi hứa sẽ đóng góp sinh hoạt phí đầy đủ cho vợ thì tôi mới nguôi đi.

Hứa đến thế rồi mà 2 tháng nay, chồng tôi vẫn đưa tiền nhỏ giọt cho vợ, lúc đưa được 1 triệu, lúc đưa 5 trăm. Tổng cộng lại, mỗi tháng anh đưa cho vợ được đúng 2 triệu. Trong khi mỗi tháng anh phải đưa tôi 7 triệu thì mới đủ chi tiêu gia đình.

1 triệu chồng đưa, tôi đóng tiền điện, nước, đi chợ được mấy bữa là hết sạch. Còn tiền ăn, tiền học phí cho con đều là một mình tôi cân hết.

Thật ra vì chồng trót hứa đầu tư vốn làm ăn cho mẹ rồi nên phải cố gửi. Cái đấy nếu anh biết điều thì tôi còn cố nhịn mà cho qua, gánh vác cho anh một thời gian.

Nhưng cái tính của chồng tôi thật sự không chấp nhận được. Đã đưa ít tiền, anh còn hoạnh họe đòi vợ nấu món này, món kia rồi đòi phải ăn tôm, ăn thịt bò. Nói chung là ăn thật ngon, thật sướng mồm trong khi tiền thì có mỗi 1 triệu.

Hôm qua cũng vậy, vừa dọn cơm lên là chồng tôi bĩu môi:

- Lại thịt rang! Em không còn món nào bổ dưỡng hơn à? Mai mua ít tôm về hấp đi, không làm bò cuốn lá lốt cũng được. Suốt ngày thịt rang, rồi trứng với lạc như này, ai mà nuốt được. Phụ nữ đi chợ thì cũng phải biết nghĩ món gì cho nó tươm tất để chồng ăn có sức đi làm chứ.

- Tiền ăn chỉ có thế, anh đòi hỏi vừa thôi.

- Đừng có giở giọng tiền ít, tiền nhiều với tôi. Đầy người một tháng chồng chỉ đưa có đúng 1 triệu kia kìa, mà người ta vẫn cho chồng ăn tươm tất. Cái này chẳng qua là cô không có khả năng nội trợ thôi.

  Trước thái độ hống hách của chồng, tôi quyết định 'chơi chiêu' để anh chừa thói gia trưởng, độc đoán

Trước thái độ hống hách của chồng, tôi quyết định "chơi chiêu" để anh chừa thói gia trưởng, độc đoán

Cả đêm qua, tôi không ngủ được vì tức. Cuối cùng, tôi nghĩ ra một cách để dằn mặt chồng. Hôm nay lúc dọn cơm, tôi mang ra một hũ muối vừng to. Vừa nhìn thấy chồng, tôi hớn hở:

- Đây, 1 triệu một tháng thì ăn thế này thôi: ngon miệng, đưa cơm. Vừng là tốt cho sức khỏe lắm đấy, vừa ngăn ngừa ung thư, vừa tốt cho tiêu hóa, mà lại rẻ. Anh ăn đi nhé, ăn nhiều vào có mà sức làm việc. Hết em lại giã tiếp cho mà ăn.

Chồng tôi im bặt, không nói được câu gì, chắc cay cú lắm mà không cãi lại được. Còn tôi thì hả hê, thỏa cơn tức. Có giỏi thì chồng tôi tự cầm 1 triệu/ tháng đi xem anh ta chi tiêu cho gia đình như thế nào? Đã đưa ít tiền lại còn thái độ, tôi không dằn mặt chồng đúng là không được.

Lúc sau, ăn cơm xong, lúc tôi đang dọn bát đũa thì chồng dúi tiền vào tay:

- Đây cầm lấy thêm mà chi tiêu. Coi như anh sợ em rồi.

Tôi giở tiền ra đếm thì thấy hơn 3 triệu, tuy cộng vào mỗi tháng vẫn ít nhưng ra chồng tôi đã biết điều hơn. Như vậy là quá tốt rồi, cũng may có lọ muối vừng.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO