Báo Điện tử Gia đình Mới

Đừng làm việc chăm chỉ hơn, hãy làm việc ít và thông minh hơn

Chìa khóa của sự thành công không nằm ở làm việc chăm chỉ, mà là ở làm việc hiệu quả.

  Đừng làm việc chăm chỉ hơn, hãy làm việc ít và thông minh hơn! (Don’t Work Harder, Work Smarter!)

Đừng làm việc chăm chỉ hơn, hãy làm việc ít và thông minh hơn! (Don’t Work Harder, Work Smarter!)

Duy trì mức độ hiệu quả cao trong công việc không chỉ có nghĩa là quản trị thời gian hiệu quả, mà còn là vấn đề quản trị năng lượng của bạn hiệu quả.

Nếu bạn muốn tăng năng suất làm việc, dưới đây là những điều bạn nên tránh.

1. Tăng ca

Không tăng ca, làm thêm giờ sẽ giúp ích cho khả năng làm việc hiệu quả của bạn.

Các báo cáo khoa học tiết lộ, nếu mỗi đêm bạn thiếu ngủ khoảng một giờ trong vòng một tuần, thì khả năng nhận thức của bạn sẽ bị giảm tương đương với khi nồng độ cồn trong máu ở ngưỡng 0,1.

Mệt mỏi, thiếu ngủ làm giảm khả năng tư duy sáng tạo và làm việc hiệu quả.

2. Dễ dãi khi bị giao việc

Hãy cân nhắc khi chấp nhận một việc nào đó từ người khác. Theo nguyên tắc 80-20, 20% nỗ lực của bạn sẽ mang lại 80% kết quả, trong khi đó 20% kết quả chiếm tới 80% thời gia của bạn.

Do đó bạn cần ngưng "dễ dãi" với những nhiệm vụ không hiệu quả.

3. Tự làm mọi việc

Tận dụng những tài nguyên sẵn có và phân chia công việc sẽ giúp bạn có thể đảm bảo tiến độ với những nhiệm vụ cần gấp.

4. Chủ nghĩa hoàn hảo

Dành quá nhiều thời gian vào một nhiệm vụ cụ thể vì theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo sẽ khiến bạn thiếu thời gian cho toàn dự án. 

Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ, đó là một quyết định liệu lĩnh và có độ nguy hiểm cao. 

5. Tốn năng lượng cho những nhiệm vụ lặp đi lặp lại

Bạn có thể tăng năng suất làm việc bằng cách sử dụng các công cụ để đơn giản hóa những nhiệm vụ hàng ngày lặp đi lặp lại.

6. Suy đoán quá nhiều

Thay vì suy đoán, hãy sử dụng số liệu, thống kê thực tế để dựa vào đó cân nhắc, đưa ra quyết định.

Nhiều người tốn thời gian để suy đoán về những hậu quả có thể xảy ra của một quyết định nào đó hay tưởng tượng xem những sai sót nào có thể xảy ra.

Tuy nhiên một khi họ bắt tay vào làm, thường thì họ sẽ nhận ra nó không quá khó khăn như họ tưởng tượng.

(Theo Marlon Mai)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO