Báo Điện tử Gia đình Mới

Dùng thuốc điều trị sốt rét phòng COVID-19, người đàn ông Mỹ tử vong, vợ nguy kịch

Mới đây một người đàn ông Mỹ đã tử vong, người vợ nguy kịch sau khi tự ý dùng thuốc chloroquine phòng virus Corona.

Theo MSN đưa tin, một người đàn ông ở bang Arizona, Mỹ đã chết do tự ý dùng thuốc chloroquine phosphate nhằm chống lại virus Corona.

Được biết, cả hai vợ chồng đều đã 60 tuổi uống chloroquine phosphate để phòng ngừaCOVID-19. Nhưng 30 phút sau, cả hai đã phải đi cấp cứu, người chồng tử vong còn người vợ hiện đang nguy kịch. 

Bác sĩ  Daniel Brooks, giám đốc Trung tâm Chống độc và Thông tin Dược cho biết do tình hình COVID-19 lây lan nhanh chóng như hiện nay, người dân đang tự tìm nhiều cách khác nhau để phòng ngừa virus Corona. Nhưng tự ý dùng thuốc không phải là một cách hay. 

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng loại thuốc này có thể giúp chống lại COVID-19 vì có một số cuộc nghiên cứu trước đó cho rằng thuốc chống sốt rét có thể hiệu quả chống virus Corona chủng mới.

Nhưng Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vẫn chưa đồng ý đưa chloroquine vào việc điều trị virus Corona vì họ cho rằng cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để chứng minh hiệu quả. 

Thuốc chloroquine là loại thuốc uống, thuộc nhóm 4-aminoquinoline, được sử dụng để điều trị sốt rét và thỉnh thoảng nó còn có thể được sử dụng để điều trị viêm amiđan xảy ra bên ngoài ruột, bệnh lupus ban đỏ và viêm khớp dạng thấp. 

Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc chloroquine đó là phát ban da, tiêu chảy, chán ăn và gặp các vấn đề về cơ. Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể cảm thấy co giật, mất sản xuất tế bào máu, gặp vấn đề về cơ và thị lực. 

Thuốc chloroquine được phát hiện vào năm 1934 bởi Hans Andersag. Đây là loại thuốc được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách thuốc cần thiết trong hệ thống y tế. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO