Báo Điện tử Gia đình Mới

Ga Hà Nội bố trí phòng cách ly những hành khách nghi nhiễm COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) gây ra, Ga Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

  Poster tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 được dán tại các khu vực, các điểm giao dịch với khách hàng tại Ga Hà Nội

Poster tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 được dán tại các khu vực, các điểm giao dịch với khách hàng tại Ga Hà Nội

Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cho biết, hiện nay Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội quản lý 11 ga trên địa bàn thành phố trong đó có ga Hà Nội.

Hàng ngày, vào những giờ cao điểm có khoảng trên 20.000 hành khách lên xuống tàu, còn vào những ngày thấp điểm có khoảng gần 3.000 hành khách lên xuống tàu.

Có nhiều tuyến đường sắt khác nhau như tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Lạng Sơn… nên việc tiềm ẩn nguy cơ lây truyền dịch bệnh COVID-19 là rất lớn.

Chính vì vậy, Ga Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: thành lập Ban chỉ đạo về phòng chống dịch; đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, máy móc, vật tư hóa chất, bảo hộ, khẩu trang y tế đáp ứng công tác phòng chống dịch; bố trí phòng cách ly những hành khách nghi nhiễm COVID-19…

Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư hóa chất đáp ứng công tác phòng chống dịch. Phối hợp với TTYT đường sắt tổ chức các lợp tập huấn cho tất cả cán bộ, nhân viên tại nhà ga, hướng dẫn các biện pháp để chủ động phòng chống lây nhiễm, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách.

Ga Hà Nội bố trí phòng cách ly những hành khách nghi nhiễm COVID-19 1

Ga Hà Nội nằm trên địa bàn của quận Đống Đa, nên đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với TTYT quận Đống Đa tăng cường công tác giám sát, phát hiện những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để có những biện pháp cách ly theo dõi kịp thời.

Ông Nguyễn Hữu Thành cũng cho biết, tất cả các nhà ga trong đó có ga Hà Nội đều thực hiện tổng vệ sinh môi trường hàng tuần, vệ sinh và lau chùi các bề mặt như bàn ghế, tay nắm cửa, lan can, khu vực trong các toa tàu sau khi tàu cập bến để phòng chống dịch bệnh.

Các nhà vệ sinh trong các phòng đợi tàu, khu vực đón tiếp có trang bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh để hành khách và các cán bộ nhân viên sử dụng.

Thường xuyên nhắc nhở các nhân viên phục vụ trên các chuyến tàu chú ý theo dõi hành khách có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, thông báo ngay cho phòng y tế tại nhà ga khi hành khách đó xuống tàu để cách ly theo dõi.

Đặc biệt, tại tất cả các nhà ga tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa tự động về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuyên truyền qua tờ rơi, poster ở tại tất cả các khu vực của nhà ga để người dân có thể tìm hiểu và thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành y tế để phòng chống dịch bệnh. 

D.Tuân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO