Báo Điện tử Gia đình Mới

Gameshow 'gặp là hôn' Kiss and date: Dễ dãi và... dễ lây bệnh

Cộng đồng mạng đang phẫn nộ với đoạn clip về một chương trình truyền hình thực tế với các ảnh hôn nhau nồng thắm của các cặp đôi mới chỉ gặp nhau lần đầu. Ngoài việc không phù hợp với thuần phong mỹ tục, quan niệm yêu đương của người Việt, nụ hôn nồng nàn đó có thể là "nụ hôn thần chết".

Nụ hôn nồng thắm của chương trình Kiss and Date nhận nhiều quan điểm trái chiều

Nụ hôn nồng thắm của chương trình Kiss and Date nhận nhiều quan điểm trái chiều

Trong đoạn clip Kiss and date, cô gái được gặp 2 chàng trai và được chương trình sắp xếp trao cho nhau nụ hôn sâu, nồng thắm để qua đó, cô gái tìm đến người cho mình nhiều cảm xúc. 

Liên quan đến vấn đề này, ThS.BS Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, có thể lây nhiễm rất nhiều bệnh chỉ qua một nụ hôn.

Trong đó phải kể tới Virus Herpes gây ra bệnh viên loét miệng, hầu họng, vùng da. Ở Việt Nam, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong do nhiễm virus Herpes, đa phần đều là bệnh nhân người lớn.

Nụ hôn trong phòng kín đến

Nụ hôn trong phòng kín đến "tuột quai áo trong" trong chương trình game show hẹn hò

Bên cạnh đó, tiếp xúc với nước bọt của người khác trong khi hôn có thể gây ra bệnh viêm màng não do vi-rút, các bệnh về đường hô hấp như cúm, bệnh do virut, vi khuẩn như viêm mũi do virus Rhino, Sars, sởi, quai bị, thủy đậu đều lây bệnh qua con đường hôn. Nếu hôn người bệnh kèm theo ngửi hít, nói chuyện tỏ tình, khả năng lây bệnh rất cao.

Chưa kể, nụ hôn còn được mệnh danh “thần chết” khi một trong hai người mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C. Ths. BS Nguyễn Ngọc Hưng - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện 09 cho biết, HIV lây qua hôn, kể cả hôn sâu (tức là có tiếp xúc lưỡi và trao đổi nước bọt) nếu có chảy máu miệng.

Mặc dù hành vi này có nguy cơ lây nhiễm HIV thấp nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo chúng ta nên cẩn thận, đặc biệt là khi vùng xoang miệng có lở loét do nấm hay viêm nha chu. 

Tương tự như HIV, với những người mắc bệnh viêm gan B, C, dịch tiết của cơ thể, kể cả trong nước bọt luôn có virus gây bệnh nhưng ở nồng độ thấp, nên chỉ lây khi người bệnh có các ổ viêm nhiễm trong khoang miệng.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO