Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng rau cần tây an toàn, chuẩn công thức không phải chị em nào cũng biết

Bình luận

Cần tây được xem là một trong những nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn. Dưới đây là mẹo giảm cân nhanh bằng rau cần tây chuẩn xác nhất mà không phải chị em nào cũng biết.

Hướng dẫn làm sinh tổ cần tây giảm béo 

Rau cần, cụ thể là rau cần tây được xem như một nguyên liệu hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà không lo tổn hại sức khỏe. 

Có rất nhiều cách để giảm béo hiệu quả với cần tây trong đó phải kể đến các loại nước ép, sinh tố cần tây. Dưới đây là một số công thức làm nước ép cần tây để giảm béo hiệu quả.

- Nước ép cần tây

250gr cần tây tươi

Thực hiện: Đem cắt khúc và ngân trong nước khoảng 2 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Lấy nguyên liệu ép nước nguyên chất để uống.

- Nước ép cần tây, cà chua, chanh

50gr cần tây

1-2 quả cà chua

¼ quả chanh lấy nước cốt

Thực hiện: Sơ chế cần tây, cà chua sau đó cho vào máy ép lấy nước. Cho nước ép ra cốc thêm nước cốt chanh và uống

- Nước ép Cần tây + Táo + Cà rốt + chanh

40 gr cần tây

1 quả táo

1 củ cà rốt

¼ quả chanh

Thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào máy ép lấy nước. cuối cùng cho ra cốc thêm chanh để uống

- Nước ép cần tây dưa leo và mật ong

40 gr rau cần tây

1 quả dưa chuột

2 thìa mật ong nguyên chất

Thực hiện: Cho các nguyên liệu (trừ mật ong) thêm 1 chút nước cho vào máy ép. Đổ nước ép ra cốc, thêm mật ong và sử dụng. Bên cạnh cần tây, mật ong có tác dụng giảm cân rất tốt và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

meo-giam-can-nhanh-bang-rau-can-1

Rau cần là một trong những nguyên liệu giảm cân hiệu quả cho chị em

Mẹo giảm cân nhanh bằng rau cần tây có hiệu quả không, vì sao nên dùng?

Rau cần tây được dùng như một nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100gr lá cần tây có chứa tới 6,3% protein, 2.1% chất khoáng tố vi lượng; 0,6% lipid; đặc biệt quả của cần tây còn có chứa tinh dầu mùi thơm limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid.

Bên cạnh công năng giảm béo hiệu quả với cần tây, loại rau này còn có các tác dụng khác như:

- Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp

- Điều trị chứng bí tiểu tiện

- Chữa da lở loét

- Hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng mỡ máu cao, tăng huyết áp

- Chữa vàng da

- Chữa phong thấp

Lưu ý khi áp dụng mẹo giảm cân nhanh bằng rau cần tây

Tuy có chứa hàm lượng chất xơ cao làm tăng cảm giác no và không có nhiều calo nên rau cần tây rất thích hợp cho việc giảm cân nhưng có thể gây sạm da do dễ hấp thu ánh nắng.

Theo các chuyên gia, rau cần thực sự chứa hợp chất nhạy cảm quang học. Để chống lại sự tấn công của sâu bệnh, cần tây đã sản sinh ra một loại chất gọi là furanocoumarins, trong đó có psoralen. Đó là một chất phân tử nhỏ, có thể tác dụng trực tiếp vào da hoặc phát huy tác dụng khi hấp thụ vào cơ thể.

Mỗi ngày ăn vài trăm gam rau cần không gây hại nhưng lâu dần sẽ tích tụ thành một lượng lớn các chất có hại. Thông thường, các hàm lượng này không cao nhưng với các cây rau cần bị bệnh thì có thể tăng cao gấp 10-20 lần bởi loại rau bị sâu bệnh tấn công nhiều thì hàm lượng hợp chất nhạy cảm quang học chứa trong nó có thể rất cao. Riêng những người có thể chất mẫn cảm, không nên ăn nhiều cần tây.

Tham khảo thêm một số thông tin về mẹo giảm cân nhanh từ thiên nhiên tại đây.

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng rau cần tây an toàn, chuẩn công thức không phải chị em nào cũng biết tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Phương Anh/GIADINHMOI.VN