Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bài văn ngắn hay về thầy cô giáo nhân ngày 20/11 bằng tiếng Anh

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Gia Đình Mới chia sẻ một số bài viết hay, xúc động về thầy cô giáo như một lời tri ân của các em học sinh gửi thầy cô.

  Những bài văn hay, xúc động về thầy cô giáo bằng tiếng Anh và tiếng Việt

Những bài văn hay, xúc động về thầy cô giáo bằng tiếng Anh và tiếng Việt

Bài văn số 1: Kể về thầy giáo tôi yêu quý bằng tiếng Anh

I consider myself exceptionally fortunate to have been taught and guided by some excellent teachers throughout my academic life. Among them, I'd like to talk about Mr Smith, who has been an extraordinary teacher, a really good mentor and who has a great influence on my studies.

I met Mr Smith for the first time when I was in fourth grade. He was our math teacher. Initially, we thought that he would be a tough teacher and we would have to be very polite in front of him. We got this impression mostly because of his serious face and tidy dress-up. But soon we found that he was a very friendly person and we did not have to be "very polite" with him. He never made things complicated and tried over and over again to explain something to us. He had a unique way of teaching and could explain complex topics very easily. Thus everything we learned from him was interesting and that's why we remember most of the theories and techniques of math he taught us.

I'd say he has a great influence on my education because he helped me build a strong foundation in mathematics. My major in college was science and mathematics was the most important subject at that level. I have always been good at math and that is mainly because of Mr Smith who had a major role in making the subject interesting to me. Before I learned math from Mr Smith, my impression on math was not good and I considered mathematics to be a complex and uninteresting subject. But his teaching and influences changed my way of thinking about math and later on, math became my one the most favourite subjects for which I admire him greatly.

Dịch:

Tôi cảm thấy rất may mắn khi được dạy và được dẫn dắt bởi những giáo viên xuất sắc trong quá trình học tập của mình. Trong số đó, tôi muốn kể về thầy Smith, một người thầy đặc biệt, người hướng dẫn tuyệt vời và người đã ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp học  tập của tôi.

Tôi gặp thầy Smith lần đầu tiên năm lớp 4. Thầy là giáo viên dạy Toán của chúng tôi. Ban đầu, chúng tôi nghĩ thầy rất khó tính và chúng tôi sẽ phải rất nghiêm chỉnh trước mặt thầy.

Ấn tượng đó là bởi trông thầy rất nghiêm túc, ăn mặc gọn dàng. Nhưng dần dần chúng tôi phát hiện thầy là người rất thân thiện và chúng tôi không cần phải quá nghiêm chỉnh trước mặt thầy.

Thầy không bao giờ phức tạp hóa vấn đề hay giải thích đi giải thích lại một chuyện nào đó với chúng tôi. Thầy có cách dạy riêng và có thể giải thích những chủ đề phức tạp một cách đơn giản. Do đó tất cả những gì chúng tôi học được từ thầy đều rất thú vị, và do đó chúng tôi nhớ hầu hết những lý thuyết, kiến thức toán học mà thầy dạy.

Tôi nói rằng thầy là người ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp học tập của tôi vì thầy đã giúp tôi xây dựng nền tảng Toán học vững chắc. Chuyên ngành của tôi ở Đại học là khoa học, và Toán học là môn quan trọng nhất.

Tôi vẫn luôn giỏi Toán và chủ yếu là vì thầy Smith đã đóng vai trò lớn trong việc khiến tôi yêu thích môn học này.

Trước khi học Toán thầy Smith, tôi không thích môn Toán cho lắm, cảm thấy nó rất phức tạp và tẻ nhạt.

Thế nhưng, cách dạy của thầy và tác động của thầy đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ về môn Toán, và sau này nó trở thành một trong những môn học mà tôi yêu thích nhất, khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ thầy.

Bài văn số 2: Kể về cô giáo em yêu quý bằng tiếng Anh

My favorite teacher is Rajani. She is my class teacher too and takes attendance daily in the morning.

She is a strict teacher however very funny and caring in nature. She is very disciplined and punctual.

She does her all the works and projects related to the class at right time without getting late.

I like her very much as she tries very easy ways to teach us good things. We enjoy her class.

She teaches us English subject. She makes us laugh by telling lots of jokes in between when she teaches. She also guides us very well during any school or inter-school competition of dance, sports, academic, etc.

She teaches us to share things in class among our colleagues such as lunch or other needed things.

I love her very much.

Dịch:

Giáo viên yêu thích của em là cô Rajani. Cô cũng chính là giáo viên chủ nhiệm lớp em, người điểm danh sĩ số lớp mỗi buổi sáng.

Cô rất nghiêm khắc nhưng tính cách cũng rất hài hước và biết quan tâm. Cô là người có kỷ luật và vô cùng đúng giờ.

Cô luôn hoàn thành mọi công việc và dự án của lớp đúng giờ giấc, chưa từng bị muộn.

Em rất yêu quý cô vì cô luôn dạy chúng em những điều tốt theo những cách dễ hiểu. Chúng em đều rất thích các tiết học của cô.

Môn cô dạy là môn tiếng Anh. Cô thường kể chuyện cười cho chúng em trong giờ học. Cô cũng hướng dẫn chúng em mỗi khi có cuộc thi nhảy, thể thao, học thuật,... cấp trường hay liên trường.

Cô còn dạy chúng em biết chia sẻ với các bạn trong lớp, như chia sẻ đồ ăn trưa và những dụng cụ cần thiết khác.

Em rất yêu cô giáo của em.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO