Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi THPT Quốc gia 2019: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bật mí 'Đề mở, mang tính ứng dụng thực tiễn'

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhắn nhủ các thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 cần chuẩn bị tâm lý, sức khỏe, kiến thức để làm tốt các bài thi.

Hôm nay 24/6 là ngày đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Sáng nay, các cán bộ coi thi sẽ họp tại các điểm thi. Buổi chiều, 886.000 thí sinh sẽ đến điểm tập trung nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót thông tin (nếu có) lần cuối để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên ngày 25/6 theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Từ ngày 25-27/6, 886.000 thí sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi THPT Quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Các thí sinh sẽ làm 5 bài thi gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, trong đó trừ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Chia sẻ trước khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhắn nhủ tới các thí sinh cần chuẩn bị tốt về tâm lý, sức khỏe và kiến thức để làm tốt các bài thi.

  Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác an ninh trước kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác an ninh trước kỳ thi.

Về hướng ra đề thi THPT Quốc gia năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Bộ GD&ĐT xác định, điều quan trọng nhất của đề thi là phải đảm bảo chính xác, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình và có độ phân hóa phù hợp, đánh giá được khách quan năng lực của thí sinh.

Kết quả thi là căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông từ đó điều chỉnh việc dạy - học cho phù hợp, đồng thời cung cấp dữ liệu làm cơ sở để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

  Đề thi THPT Quốc gia 2019 sẽ ra theo hướng mở, có tính ứng dụng thực tiễn.

Đề thi THPT Quốc gia 2019 sẽ ra theo hướng mở, có tính ứng dụng thực tiễn.

Như đã công bố từ trước, đề thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu thuộc 12. Đề thi sẽ ra theo hướng mở, đánh giá năng lực, có tính ứng dụng thực tiễn, không nặng về ghi nhớ số liệu, sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn nên thí sinh cần hệ thống lại và nắm chắc nội dung đã học, chủ yếu trong chương trình lớp 12. 

Đề thi sẽ có nhóm câu hỏi ở mức độ cơ bản để phục vụ xét tốt nghiệp THPT và có câu hỏi với độ khó phù hợp nhằm phân hóa kết quả thi, hỗ trợ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng. Các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Bộ GD&ĐT, các trường Đại học/Cao đẳng, các địa phương... đã vào cuộc cực kỳ sát sao để tạo nên một kỳ thi nghiêm túc, an toàn và công bằng. Do vậy, các thí sinh hoàn toàn yên tâm, tập trung để làm bài thi tốt nhất.

Để tránh gặp phải những "rủi ro" đáng tiếc khi bước vào phòng thi, thí sinh phải tuyệt đối chấp hành những quy định mà Bộ GD&ĐT đã đề ra.

 Theo quy định, thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT Quốc gia hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo), atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. 

 Thí sinh tuyệt đối không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, điện thoại di động, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO