Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục ngày 4/7: 2000 giáo viên hợp đồng lâu năm được tuyển dụng đặc biệt

Cập nhật tin tức giáo dục ngày 4/7: Điểm chuẩn lớp 10 ở TP.HCM, Bộ GD&ĐT chỉ đạo về Sách giáo khoa; 2000 giáo viên hợp đồng lâu năm ở Hà Nội được tuyển dụng đặc biệt...

Cập nhật liên tục thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 4/7/2019.

Giáo viên hợp đồng lâu năm ở Hà Nội được tuyển dụng đặc biệt

Ngày 28/6/2019, UBND TP Hà Nội ra Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 3 Điều 1 và Khoản I phần B. Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 7/3/2019 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, UBND thành phố Hà Nội giao cho các Quận, huyện, thị xã rà soát, thống kê số lượng giáo viên hợp đồng lâu năm để xem xét thực hiện tuyển dụng đặc biệt.

Sau khi rà soát số lượng giáo viên hợp đồng và thực hiện việc xét tuyển đặc biệt, UBND các Quận, huyện, thị xã lựa chọn tuyển dụng giáo viên bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo các quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 2 của Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 4/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 4/7.

Như vậy, sau hơn 3 tháng kêu cứu và đấu tranh của hơn 2.000 giáo viên hợp đồng lâu năm tại Hà Nội, cuối cùng các giáo viên này cũng được UBND TP chỉ đạo một cơ chế nhân văn, thấu tình đạt lý.

Vì sao điểm chuẩn lớp 10 ở TP. HCM lại giảm so với năm trước?

Ngày 3/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 vào các trường THPT công lập trên địa bàn TP. Theo đó, năm nay điểm chuẩn vào các trường THPT đều giảm so với những năm trước.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai giảm từ 38 điểm NV1 xuống còn 36,25 điểm; Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền giảm từ 41 điểm xuống còn 37,5 điểm; Trường THPT Bùi Thị Xuân giảm từ 36,75 xuống còn 34,25 điểm...

Lý giải về nguyên nhân điểm chuẩn lớp 10 năm nay giảm, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, năm nay, các thí sinh thi vào lớp 10 không được cộng điểm nghề nên điểm chuẩn cũng cần phải giảm.

Phải có sách giáo khoa tốt nhất cho chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với các Cục, Vụ, chuyên gia, bàn về hướng dẫn đánh giá sách giáo khoa theo các tiêu chí của Thông tư 33. Ngày 24/6 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã phát thông báo về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa lớp 1.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 4/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 4/7.

Đến thời điểm hiện tại, các tác giả, nhà xuất bản đã nhận được thông báo này và bắt đầu chuẩn bị các điều kiện theo quy định để gửi bản thảo sách giáo khoa về Bộ thẩm định.

Bộ trưởng yêu cầu phải lựa chọn Hội đồng quốc gia thẩm định SGK chất lượng. Các thành viên được lựa chọn tham gia vào đội ngũ này là những người vừa giỏi chuyên môn, vừa có uy tín, vừa có trách nhiệm, đạt các tiêu chuẩn, yêu cầu Ban tổ chức đề ra.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO