Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là Spider Man

Gợi ý bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là Spider Man cực hay, ấn tượng và dễ đạt giải dành cho các bạn học sinh tham khảo.

Bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em

Các bạn học sinh có thể tham khảo bài mẫu viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là Spider Man dưới đây.

  Bài mẫu viết thư quốc tế UPU 2019 về chủ đề người hùng của Spider Man

Bài mẫu viết thư quốc tế UPU 2019 về chủ đề người hùng của Spider Man

Việt Nam 11/2018

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ viết cho các bạn một lá thư giới thiệu về một người hùng trong lòng mình đó là nhân vật Spider Man.

Các bạn ạ, chúng ta ai cũng đã từng một lần phải lòng anh chàng siêu anh hùng Spider Man. Và giống như bao người khác mình ước mình có thể có được sức mạnh như Spider Man.

Ở Spider Man, bất cứ ai cũng biết anh có một thứ giác quan vô cùng quan trong mà người ta gọi là giác quan nhện. Đó là một khả năng đặc biệt là linh cảm trước những mối nguy hiểm bất ngờ, với một cảm giác nhói đau sau gáy, liên hệ mật thiết với khả năng phản xạ cực tốt, anh dễ dàng tránh né mọi mối nguy hiểm một cách tự động, trừ khi anh muốn làm ngược lại. 

Nguồn gốc của khả năng đặc biệt này còn chưa rõ. Nó cảnh báo cho anh mọi mối nguy hiểm rình rập, từ những chiếc két sắt đang rơi, viên đạn bắn và những cú đấm của đối phương. Tuy không thể phân biệt rõ mối nguy hiểm sắp tới là gì, nhưng Spider Man nhận thức được nó nguy hiểm đến chừng nào, và giúp anh dò tìm những kẻ địch đang ẩn nấp hay những vũ khí nguy hiểm.

Trong những tình huống khẩn cấp, hay bị tấn công bất ngờ, sự báo động cũng rất dữ dội. Với một khoảng cách đủ xa, Spider Man có thể né được cả đạn bắn. Kể cả khi đang ngủ hay bị ngất, anh có thể né tránh nguy hiểm như một phản xạ rất tự nhiên. Linh tính cũng mách bảo anh cẩn trọng với những chiếc máy ảnh, camera khi thay bộ trang phục Spider Man. 

Spider Man cũng là một anh hùng siêu sức mạnh khi anh dư sức nâng, ném một chiếc xe tải loại nhỏ dễ dàng như với một món đồ chơi. Sức mạnh này của anh thậm chí đã được chính Stan Lee, tác giả trong các tác phẩm truyện tranh của Marvel, công nhận là nếu anh không tự hạn chế bản thân để không gây rắc rối thì chỉ thua Hulk và Thor về độ cơ bắp. Anh chỉ dùng siêu năng lực cua mình đối phó với những đối thủ nguy hiểm, không một người bình thường nào có thể địch lại anh, một cái gõ nhẹ vào đầu có thể khiến người thường phải ngất xỉu.

Trong Cuộc xâm lược bí mật, Spider Man hạ knock-out một con khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex chỉ với một cú đấm. Spider Man chỉ cần nhún chân một cái là bay qua một tòa nhà vài tầng, khi tránh một chiếc xe lao tới, anh đã nhảy cao tới 30 feet (9,1m) theo phương thẳng đứng! Cũng cần lưu ý rằng các sức mạnh của Spider Man đã tăng tiến đáng kể từ so với lúc mới có sức mạnh.

Spider Man có thể bắt kịp một chiếc xe ôtô đang tăng ga, nhưng dù sao, anh vẫn thích đi lại bằng tơ nhện hơn.Spider Man có sự nhanh nhẹn, thăng bằng, phối hợp nhịp nhàng vượt trội so với người thường. Các thớ cơ và dây chằng của anh dẻo dai gấp hai lầni người thường, và còn mạnh gấp nhiều lần. Anh còn có khả năng nhào lộn như một nghệ sĩ thực thụ, trình diễn được tất cả những động tác khó nhất: lật, xoay, đu dây.. Anh có thể phá bất cứ kỷ lục Olympic môn Thể dục dụng cụ nào nếu muốn.

Đặc biệt, mình luôn coi anh ấy là người hùng bởi Spider Man có một ý chí kiên định về Công lý, hoàn toàn không vẩn đục một chút tà niệm hay sự cám dỗ. Nhiều năm liền, anh vật lộn xoay xở để cân bằng giữa cuộc sống thực và sứ mệnh anh hùng của mình. Anh đã đánh bại được những kẻ mạnh hơn cả anh bằng sức mạnh của ý chí.

Điều này thể hiện rõ khi anh có thể giành lại được tự chủ khi bị Doctor Octopus thao túng bằng nanobots.Và anh ấy cũng làm siêu lòng chúng mình đó là Spider Man có thành tích học tập, nghiên cứu rất tốt, anh rất đam mê khoa học, về mọi lĩnh vực, đặc biệt là chế tạo phát minh. Anh được chứng nhận vừa là một nhà Hóa học vừa là một nhà Vật lý học.

Spider Man luôn đánh bại hàng loạt kẻ xấu như Tinkerer; thợ săn Kraven - kẻ muốn đi săn Spider Man; Sandman - tên tội phạm có khả năng biến thành cát; Dr. Doom (Tiến sĩ hủy diệt); Lizard - một nhà khoa học tài năng biến thành một loài bò sát khổng lồ; Living Brain - một cỗ máy hóa điên; Electro - một thợ điện sau một tai nạn đã trở thành một nguồn điện sống; tên trùm tội phạm Big Man và nhóm Enforcers, Mysterio - một kẻ gây ảo giác khiến Spider Man bị coi là tội phạm; Green Goblin (Yêu tinh xanh) - một tên tội phạm điên cuồng muốn thống trị thế giới ngầm; và cả kẻ thù đáng sợ nhất từ trước tới nay: Dr. Octopus (Tiến sĩ bạch tuộc) một nhà khoa học có thêm 4 cánh tay thép gắn sau lưng... Một vài tên trong số tội phạm nêu trên đã lập ra nhóm Sinister Six, hoạt động dưới sự lãnh đạo của chính Octavius.

Chào các bạn!

Phương Anh

Hạn nộp bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 là khi nào?

Thời gian dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 là từ ngày 12/10/2018 đến 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Bài dự thi viết thư UPU dài không quá 1.000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện đến địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO