Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội chỉ còn 2 người nghi nhiễm virus Corona phải cách ly, theo dõi

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ còn 2 người nghi nhiễm virus Corona phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Hà Nội chỉ còn 2 người nghi nhiễm virus Corona phải cách ly, theo dõi 0

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn thành phố đã phát hiện 55 người nghi nhiễm virus Corona, trong số đó đã có 53 người được xét nghiệm âm tính với virus Corona và chỉ còn 2 người phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tổng số ca tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus Corona cần giám sát y tế cộng dồn từ đầu mùa dịch là 294 người, trong đó có 13 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế, 281 trường hợp kết thúc giám sát y tế.

Còn tổng số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế trên địa bàn thành phố được cộng dồn là 1.556 người. Trong số đó, hiện còn 777 người phải giám sát y tế, 779 người đã kết thúc giám sát y tế.

Hiện nay chưa có vắc-xin phòng bệnh do virus Corona và thuốc điều trị đặc hiệu, do đó mỗi người cần chủ động phòng bệnh, phát hiện và xử lý triệu chứng kịp thời.

  Những người bán hàng ngoài chợ nên mặc áo choàng, đeo găng tay và tấm che mặt khi xử lý động vật và các sản phẩm động vật tươi sống. Ảnh minh họa

Những người bán hàng ngoài chợ nên mặc áo choàng, đeo găng tay và tấm che mặt khi xử lý động vật và các sản phẩm động vật tươi sống. Ảnh minh họa

Về tình hình virus Corona tại Việt Nam tính đến 11 giờ ngày 12/2/2020:

  • Thế giới: 45.171 người mắc, 1.115 người tử vong, trong đó:- Lục địa Trung Quốc: 1.113 người tử vong;- Phillippines: 01 người tử vong;- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong. 
  • Việt Nam15 người dương tính với Covid-19, gồm:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);- 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);- 05 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (01 người đã khỏi và xuất viện);- 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.- 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.
  • Các tỉnh có người mắc Covid-19: Vĩnh Phúc (10); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
  • Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính788 trường hợp.
  • Điều trị khỏi06 người đã được xuất viện.

Xem thêm clip: Tự pha dung dịch rửa tay tại nhà theo hướng dẫn của WHO

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO