Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Dừng hoạt động quán cà phê, bar, nhà hàng, phòng gym... ít nhất đến hết 5/4

Chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chính thức yêu cầu quán cà phê, quán bar, nhà hàng, các nơi tập gym phải dừng hoạt động toàn bộ, ít nhất đến ngày 5/4.

Đóng cửa tất cả hàng quán hết 5/4, trừ xăng dầu, thực phẩm

Tại buổi họp BCĐ phòng chống COVID-19 của TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời điểm này, tại thành phố đang có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, các ổ dịch tiềm tàng phát triển.

Ông Chung nhấn mạnh, một hai tuần tới là thời gian quyết định có chiến thắng dịch bệnh hay không. Nếu phong tỏa được toàn bộ và hạn chế nguồn lây thì mới đảm bảo được an toàn. "Nếu không thì con đường an toàn của chúng ta sẽ hẹp lại".

Ông Chung nói, công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19 chỉ chiến thắng khi có sự tham gia của tất cả người dân với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước.

Hà Nội: Dừng hoạt động quán cà phê, bar, nhà hàng, phòng gym... ít nhất đến hết 5/4 0

Một lần nữa, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kêu gọi tất cả người dân nên ở nhà, không ra ngoài, trừ khi phải mua lương thực thực phẩm. Ông yêu cầu tất cả quán bar, karaoke, cà phê, nhà hàng, phòng gym… phải dừng hoạt động, bất kể nội hay ngoại thành.

"Trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn, còn lại tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa trong 2 tuần, đến ngày 5/4"

Ông Chung khuyến cáo, nếu có việc bắt buộc ra ngoài, mọi người phải giữ khoảng cách từ 2 – 3m và phải đeo khẩu trang. Luôn rửa sạch tay bằng xà phòng, sát khuẩn.

Thành phố quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động, chủ yếu phục vụ công chức, viên chức đi làm. Chủ tịch TP cũng khuyến cáo người dân không nên đi xe công cộng.

Có thể nhiều người dương tính ngoài cộng đồng chưa được phát hiện

Về thực hiện nhiệm vụ rà soát tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đến trước ngày 10/3, Chủ tịch Hà Nội thông tin: Đã xác định được 3.042 người nhập cảnh qua sân bay Nội Bài vào Hà Nội; cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được 2.128 người và phát hiện có 4 trường hợp dương tính với COVID-19.

  Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp tục kêu gọi người dân không nên ra đường, trừ khi phải đi mua lương thực, thực phẩm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp tục kêu gọi người dân không nên ra đường, trừ khi phải đi mua lương thực, thực phẩm.

Theo ông Chung, hiện có 4 nguồn lây nhiễm lớn:

  • Một là lây nhiễm chéo, xuất phát từ ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai.
  • Hai là nguồn khách du lịch về Việt Nam trước khi có quyết định dừng nhập cảnh.
  • Ba là nguồn lây trong nước từ trường hợp của bệnh nhân số 86 đi du lịch Côn Đảo về, sau đó lây cho một số người ở trong nước.
  • Bốn là nguồn y tá, bác sĩ liên quan đến quy trình khám chữa bệnh và cách ly những người dương tính với COVID-19.

“Đến nay, bệnh dịch đang có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng ngày càng lớn, cửa an toàn ngày càng hẹp vì trên địa bàn đã có ổ dịch mang tính chất rất phức tạp đang tiềm tàng, phát triển”, Chủ tịch Hà Nội nhận định.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO