Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội mới phát hiện thêm 3 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, còn cách ly 62 người

Trên địa bàn thành phố Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 và đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

  Hà Nội mới phát hiện thêm 3 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, 17 người đến từ vùng dịch cần phải giám sát y tế. Ảnh minh họa

Hà Nội mới phát hiện thêm 3 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, 17 người đến từ vùng dịch cần phải giám sát y tế. Ảnh minh họa

Còn 62 người bị cách ly tập trung 

Theo thống kê của Sở y tế Hà Nội, tính đến sáng nay (21/2) trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có tổng số trường hợp cộng dồn nghi nhiễm COVID-19 là 77. Trong số đó có 74 người đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19, 3 trường hơp mới được phát hiện nghi nhiễm và phải cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tổng số người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm được cộng dồn là 505 người, trong đó có 3 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế, 502 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế tính từ đầu mùa dịch đến nay là 2.057 người. Trong đó có 17 người mới phát hiện đến từ vùng dịch, nâng tổng số người đến từ vùng dịch cần phải giám sát y tế lên 401 người.

Hiện, số người còn cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố đang là 62 người.

Hà Nội mới phát hiện thêm 3 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, còn cách ly 62 người 1

Người dân từ huyện Vĩnh Phúc về Hà Nội cần phòng tránh dịch ra sao? 

Trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bộ Y đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai các biện pháp theo dõi sức khỏe đối với người dân đến từ khu vực đang có dịch.

Công văn của Bộ Y tế nhấn mạnh, đối với các trường hợp người dân về địa phương từ huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), căn cứ vào nơi đi của các trường hợp này để áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe phù hợp.

Cụ thể, người đến/đi qua các xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi theo quy định của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần được đưa ngay đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, yêu cầu những người này không tiếp xúc với người khác khi không cần thiết, trong trường hợp phải tiếp xúc thì áp dụng các biện pháp dự phòng theo hướng dẫn của ngành y tế như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc trên 2 mét, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường.

Người đến/đi qua các xã có trường hợp bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (các xã: Quất Lưu, Thiện Kế, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; thị trấn Hòa Hợp, huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc) phải khai báo, đăng ký qua chính quyền địa phương nơi đến hoặc nơi lưu trú và áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên.

Trong trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất và chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, yêu cầu những người này hạn chế tiếp xúc với người  khác, trong trường hợp phải tiếp xúc thì áp dụng các biện pháp dự phòng theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO