Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện dương tính COVID-19 sau 23 ngày từ khi đến khám tại BV Bạch Mai

Hà Nội vừa phát hiện 1 người mắc COVID-19 ở huyện Mê Linh sau 23 ngày tính từ ngày bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

  Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Sáng 6/4, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin nhanh về trường hợp mắc COVID-19 thành phố Hà Nội vừa phát hiện.

Qua công tác rà soát, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19 ở huyện Mê Linh. Được biết, bệnh nhân này là nam (47 tuổi) đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 tại Khoa miễn dịch dị ứng.

Đáng chú ý, sau 23 ngày đi khám bệnh tại BV Bạch Mai, đến 4/4, người này lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 5/4. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện rà soát, cách ly ngay các trường hợp liên quan đến yếu tố Bệnh viện Bạch Mai bởi đây là “ổ dịch” có nguy cơ tiềm tàng lớn nhất trên địa bàn. Đã có khoảng 20.000 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua. 

Vĩnh Phúc được biết đến là địa phương đầu tiên phát hiện có người nhiễm COVID-19 và sau đó xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị cách ly 20 ngày. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO