Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội sẽ cưỡng chế người nghi ngờ nhiễm COVID-19 không chịu cách ly

Những người nằm trong diện cách ly do COVID-19 nếu không chịu cách ly sẽ thực hiện cưỡng chế cách ly tại cơ sở theo đúng hướng dẫn.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp trực tuyến về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch phiên thứ 13.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, hiện Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19.

Trên địa bàn thành phố, tổng số ca nghi ngờ nhiễm COVID-19 được cộng dồn từ đầu mùa dịch là 93 trường hợp và tất cả 93 ca này đã được xét nghiệm âm tính với virus Corona.

  Hà Nội sẽ cưỡng chế người nghi ngờ nhiễm COVID-19 không chịu cách ly. Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ cưỡng chế người nghi ngờ nhiễm COVID-19 không chịu cách ly. Ảnh minh họa

Tổ chức giám sát tại các quận, huyện, thị xã của TP.Hà Nội đã tổ chức giám sát cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng là 2.178 trường hợp do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Hiện còn 279 người phải tiếp tục cách ly theo dõi, 1.899 trường hợp đã hết thời gian cách ly.

Tại Việt Nam, tính đến ngày hôm nay đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với COVID-19 và tất cả đã khỏi bệnh, đến nay chưa ghi nhận ca mắc mới.

Trên toàn thế giới có 84.160 người mắc, 2.876 người tử vong, trong đó:

  • Lục địa Trung Quốc: 2.788 người tử vong.
  • Hồng Kông: 02 người tử vong.
  • Đài Loan: 01 người tử vong.
  • Phillippines: 01 người tử vong
  • Nhật Bản: 05 người tử vong.
  • Pháp: 02 người tử vong.
  • Tàu Diamond Princess: 06 người tử vong
  • Iran: 34 người tử vong
  • Hàn Quốc: 16 người tử vong
  • Ý: 21 người tử vong.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, diễn biến dịch bệnh COVID-19 vẫn rất phức tạp, khó lường, đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc cũng như một số nước khác.

Hiện nay có nhiều người từ Hàn Quốc về Việt Nam nên nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào Việt Nam trong thời gian tới là rất cao.

Mặc dù hiện nay Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc nhưng qua thực tiễn phòng, chống dịch cho thấy còn một số khó khăn, đặc biệt là trong việc tổ chức cách ly những người từ vùng có dịch của các quốc gia khác về.

Những ngày vừa qua và trong thời gian tới số lượng người từ Hàn Quốc về sẽ tiếp tục tăng lên và phải cách ly nhiều hơn. Bên cạnh đó một số văn bản chỉ đạo hướng dẫn về mặt chuyên môn của tuyến trên chưa được ban hành kịp thời để các địa phương áp dụng triển khai đồng bộ.

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị tất cả bộ máy chính quyền tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền công khai, minh bạch để toàn bộ người dân trên địa bàn có ý thức tự giác tiếp thu tiếp nhận thông tin về dịch, bệnh.

Những người nằm trong diện cách ly để họ tự chủ động cách ly, nếu không sẽ thực hiện cưỡng chế; cách ly tại cơ sở y tế theo đúng hướng dẫn. Đồng thời xử lý nghiêm việc đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO