Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng: Nam sinh trở về từ Hàn Quốc bị nghi nhiễm COVID-19

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trên địa bàn toàn tỉnh có 46 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong số đó có 43 trường hợp được xét nghiệm âm tính, 03 trường hợp đang được cách ly theo dõi.

Theo số liệu mới nhất của TP. Hải Phòng, tới 8 giờ sáng ngày 2/3, trên địa bàn toàn tỉnh có 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh COVID-19 với các dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Đây là 3 trường hợp mới phát hiện ngày 1/3.

3 trường hợp nghi nhiễm cách ly theo dõi mới nhất gồm:

  • Anh N.V.M, 21 tuổi, ở Hải An, là du học sinh tại Gyeonggi, thành phố PyeongTaek, Hàn Quốc, trong thành phố có 4 người dương tính. Trở về Việt Nam ngày 1/3 tại sân bay Cát Bi. Triệu chứng: sốt 37,5 độ, ho.
  • Ông N.V.C, 54 tuổi, ở Thủy Nguyên, sang thăm con tại Kyeungkido Hàn Quốc từ ngày 18/2, trở về Việt Nam ngày 1/3 tại sân bay Cát Bi. Triệu chứng: sốt 37,5 độ, ho, hắt hơi, sổ mũi, rát họng.
  • Chị T.N.A, 21 tuổi, ở Dương Kinh, là du học sinh, sang Dongjak Hàn Quốc ngày 31/1, trở về Việt Nam ngày 1/3 tại sân bay Cát Bi. Triệu chứng: sốt nhẹ, rát họng, ho nhẹ.

Hiện, 3 trường hợp này đã được cách ly theo dõi chặt chẽ tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp), mới được lấy mẫu gửi xét nghiệm, đang cách ly chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm.

  Các trường hợp cách ly tập trung được theo dõi sức khỏe hàng ngày, khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh Covid-19 sẽ được cách ly giám sát hoàn toàn riêng biệt.

Các trường hợp cách ly tập trung được theo dõi sức khỏe hàng ngày, khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh Covid-19 sẽ được cách ly giám sát hoàn toàn riêng biệt.

Hiện Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Đến nay, 43/46 trường hợp nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Sáng 1/3/2020 có một chuyến bay chở 181 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, trong đó có 25 hành khách là người Hàn Quốc, 156 hành khách là người Việt Nam, chưa ghi nhận hành khách nào từ vùng dịch có mặt trên chuyến bay.

Ngay khi máy bay hạ cánh, cơ quan y tế của Hải Phòng đã tổ chức phân loại, cách ly ngay từ chân máy bay. Sở Y tế Hải Phòng đón 25 hành khách là người Hàn Quốc và 120 hành khách Việt Nam; Bộ Chỉ huy quân sự thành phố sẽ đón hành khách thuộc các tỉnh/thành phố ngoài Hải Phòng và một số hành khách là người Việt Nam của Hải Phòng.

Hiện trên toàn TP đang cách ly 327 người tại cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp đang cách ly. Phần lớn những người cách ly là những người đi từ vùng có dịch tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Hầu hết các trường hợp cách ly đi từ vùng có dịch của Trung Quốc về đều đã hoàn thành thời gian cách ly, sức khỏe ổn định, không bị nhiễm bệnh, được trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO