Báo Điện tử Gia đình Mới

Hiệu trưởng xâm hại học sinh: Không thể lấy lý do bệnh tật bào chữa cho sự suy đồi đạo đức

Vị hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) lợi dụng sự ngây thơ của các nam sinh trong trường, lợi dụng sự hạn chế tiếp cận với các thông tin để thực hiện hành vi đồi bại.

Hiệu trưởng xâm hại học sinh: Không thể lấy lý do bệnh tật bào chữa cho sự suy đồi đạo đức 0

Liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn vừa bị khởi tố để điều tra về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” (dâm ô với học sinh nam của trường – PV), chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng: Đây thực sự là một “hố đen” của ngành giáo dục, rất đáng buồn. Hành vi của vị hiệu trưởng là sự biến thái, cần xử phạt nghiêm minh.

Trước đây đã xảy ra những vụ việc tương tự ở một số người có dấu hiệu bệnh lý, một số người trong giới nghệ sĩ, những người ở vùng sâu, vùng xa, còn đối với một người ở người đứng đầu một cơ sở giáo dục lại có hành vi như vậy thì dư luận hết sức bất ngờ.

Qua những thông tin ban đầu và lời kể của những người bị hại, những chứng cứ thu thập được công khai cho thấy ông hiệu trưởng đã có những hành vi dâm ô với rất nhiều nạn nhân, sự việc này đã gây phẫn nộ trong dư luận, gây tâm lý hoang mang, hoảng loạn đối với các em học sinh.

Dẫn tới hành vi của ông hiệu trưởng này có thể do ông ta bị bệnh về sinh lý, bệnh tâm thần hoặc cũng có thể do sự suy đồi đạo đức.

Cơ quan điều tra sẽ xác định rõ nguyên nhân, từ đó có căn cứ xử phạt.

  Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn.

Chuyên gia Đinh Đoàn nhận định, hiện nay trong xã hội có 1 hiện tượng, đó là người đồng tính. Với những người này, họ cũng có nhu cầu thỏa mãn tình dục như người bình thường, chỉ khác về đối tượng quan hệ.

Người đồng tính nam thì thích con trai, người đồng tính nữ lại có nhu cầu với nữ giới.

Dẫn tới hành vi “bệnh hoạn” xâm hại tình dục các nam sinh trong trường của vị hiệu trưởng là do người này không những không kiểm soát hành vi mà còn lợi dụng sự ngây thơ của các nam sinh trong trường, lợi dụng sự hạn chế tiếp cận với các thông tin. Bên cạnh đó còn là sự lợi dụng quyền lực của người hiệu trưởng để khống chế, “bịt miệng” các học sinh.

Nếu là ông ta có biểu hiện tâm thần thì đã không thể lãnh đạo một trường học nên yếu tố này không có cơ sở.

Nếu là sự thoái hóa, suy đồi đạo đức để lạm dụng nam sinh nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, thì hành vi này thực sự không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh, không thể lấy bất kỳ lý do gì dù là bệnh tật để bào chữa cho hành vi sai trái của vị hiệu trưởng này.

Xâm hại tình dục trẻ em trước hết là vi phạm phạm luật. Sau đó là sự suy đồi đạo đức, không thể chấp nhận, thông cảm. Đặc biệt trong trường hợp vị này bị tố thực hiện hành vi đồi bại này trong thời gian dài.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với ông Đ.B.M (SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ), Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Như các phương tiện truyền thông đưa tin, một số học sinh nam đã ra trường và đang học tại trường PTDT nội trú THCS Thanh Sơn tố ông Đ.B.M, Hiệu trưởng nhà trường có hành vi lạm dụng tình dục nhiều nam sinh trong nhiều năm qua.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO