Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 5.000/7.000 mẫu bệnh phẩm của BV Bạch Mai cho kết quả âm tính

BV Bạch Mai đã lấy trên 7.000 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có hơn 5.000 mẫu đã được xét nghiệm xong và cho kết quả âm tính.

Chiều 29/3, TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, tối 28/3, BV Bạch Mai đã cùng quân đội di chuyển gần hết số lượng người nhà của bệnh nhân trong BV đi cách ly tập trung tại Láng Hòa Lạc (Hà Nội).

Tại BV chỉ còn lại một số ít người nhà của những bệnh nhân có nguy cơ tử vong. Tất cả những người này đều được kiểm soát chặt chẽ và có khu vực riêng.

BV Bạch Mai đã lấy trên 7.000 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ tại BV Bạch Mai. Đến 17 giờ ngày 29/3, trên 5.000 mẫu đã được xét nghiệm xong và cho kết quả âm tính. Cho đến thời điểm đó không có thêm nhân viên y tế nào của Bạch Mai mắc bệnh.

Hơn 5.000/7.000 mẫu bệnh phẩm của BV Bạch Mai cho kết quả âm tính 0

BV Bạch Mai hiện có 793 bệnh nhân đang được điều trị, trong số đó 353 người có thể ra viện, 137 bệnh nhân có thể được chuyển xuống tuyến dưới, 198 bệnh nhân nặng không thể di chuyển ra khỏi BV Bạch Mai nếu không có phương tiện hỗ trợ.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết: Khoa Thận nhân tạo của BV Bạch Mai vẫn đang hoạt động, tất cả các bệnh nhân chạy thận nhân tạo trong BV đã kê khai y tế, dịch tễ, cam kết tự cách ly theo đúng hướng dẫn.

BV cũng đã thống nhất với các phường, nơi có bệnh nhân thận nhân tạo sinh sống, phối hợp giám sát bệnh nhân chạy thận xong phải về nhà, khi vào BV chạy thận đi theo lối riêng, có nhân viên hướng dẫn, tuyệt đối không đi lại trong BV. Những biện pháp này nhằm giảm nguy cơ đưa nguồn từ nhiễm bệnh từ ngoài vào BV.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO