Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn làm bài thi lớp 10 năm 2018 môn Toán, Văn chính xác nhất

Thi lớp 10 năm 2018 các môn Toán, Văn năm nay sẽ ra hướng nào? cần chú ý gì khi làm bài để đạt điểm cao. Dưới đây là hướng dẫn làm bài thi lớp 10 năm 2018 cho học sinh cực chính xác.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, đề thi lớp 10 2018 sẽ ra theo hướng mở. Học sinh cần nắm chắc kiến thức cũng như luyện tập các đề thi môn Văn, môn Toán ra trước đó để rèn luyện kỹ năng làm bài kết hợp ôn tập kiến thức.

1. Hướng dẫn làm bài thi lớp 10 năm 2018 môn Ngữ Văn

Để loại bỏ tình trạng học vẹt, học tủ, thi lớp 10 năm 2018 sẽ ra đề thi nhằm phát huy trí sáng tạo của thí sinh. Theo đó, học sinh cần đọc kỹ đề bài, nắm vững yêu cầu trọng tâm bởi có thể cùng một ngữ liệu văn học nhưng sẽ có nhiều câu hỏi khác nhau.

Ngoài ra, theo dự đoán phần đọc hiểu trong bài thi lớp 10 năm nay cũng sẽ có sự thay đổi. Năm nay, câu hỏi đọc hiểu sẽ hướng vào một lĩnh vực cụ thể thậm chí nó có thể thuộc khoa học, lịch sử, địa lý.... 

Thi lớp 10 2018 dự kiến có nhiều thay đổi trong đề thi

Thi lớp 10 2018 dự kiến có nhiều thay đổi trong đề thi

Để làm tốt bài thi lớp 10 môn Văn, thì sinh cần chú ý phân bổ thời gian hợp lý, tránh sa đà quá vào một câu hỏi nhất định mà bỏ qua các câu còn lại khiến bạn dễ mất điểm oan. Nên phân bó 10 - 15 phút cho câu đọc hiểu, 40 phút cho câu nghị luận xã hội, thời gian còn lại để giải quyết những câu khác.

Bên cạnh đó, thí sinh thi lớp 10 cũng không nên học tủ, học vẹt mà cần rèn luyện kỹ năng viết, phân tích đề bài và triển khai dàn ý. Tuyệt đối không quá sa đà, lan man khiến bài lệch hướng.

Tham khảo đề thi lớp 10 môn Ngữ văn năm 2018 để rèn luyện kỹ năng và ôn tập kiến thức.

2. Hướng dẫn làm bài thi lớp 10 năm 2018 môn Toán

Theo dự đoán, kỳ thi lớp 10 năm 2018 sẽ bổ sung nhiều câu hỏi thực tiễn hơn so với năm trước. Các câu trong bài sẽ thiên nhiều về hướng giải quyết các vấn đề của toán học như: vận dụng kiến thức về tam giác đồng dạng, tỉ số lượng giác, lãi suất phần trăm, tính diện tích, thể tích, định lý Pitago, Talet...

Cũng giống như môn Ngữ văn, khi làm bài thi lớp 10 năm 2018 môn Toán, học sinh nên đọc kỹ đề bài, nắm chắc dữ liệu câu hỏi để đưa ra đáp án chính xác.

Theo thông báo từ Sở GD&ĐT TP.HCM cấu trúc đề thi môn Toán năm nay sẽ có 10 câu hỏi riêng biệt. Thang điểm toàn bài thi là 10 điểm, trong đó có 3 điểm về các bài toán về những lĩnh vực khác. Trong số kiến thức ra trong bài sẽ có 50% là câu đọc hiểu và 30% câu kiến thức của các bộ môn khác vận dụng vào.

Trong đề, từ câu 1 đến câu 5 là nhằm kiểm tra sự thông hiểu và vận dụng kiến thức ở dạng cơ bản của thí sinh. Từ câu 6 đến câu 8 là những bài toán thực tế, yêu cầu thí sinh phải hiểu bài và biết cách vận dụng kiến thức môn học vào thực tiễn, có lồng ghép kiến thức một số môn học khác như lý, hóa. Hai câu 9 và 10 thuộc dạng vận dụng cao nhằm phân hóa thí sinh.

Xem thêm thông tin về kỳ thi lớp 10 năm 2018 cập nhật mỗi ngày tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO