Loại chuối tệ nhất và tốt nhất cho việc giảm cân nhiều người chưa biết

Bình luận

Chuối là một trong những nguồn carb lành mạnh nhất. Tuy nhiên không phải loại chuối nào cũng có lợi cho việc giảm cân.

Chuối ở mỗi giai đoạn chín khác nhau có những lợi ích và hạn chế riêng.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn loại chuối nên ăn và nên tránh khi muốn giảm cân.

1. Chuối chín rục (Chuối trứng cuốc) - Không tốt cho giảm cân

Loại chuối tệ nhất và tốt nhất cho việc giảm cân nhiều người chưa biết 0

Các nghiên cứu cho thấy bạn không nên ăn chuối trứng cuốc (chuối có đốm màu nâu) khi đang giảm cân. Vì khi chuối chín quá, các tinh bột có lợi sẽ bị phân hủy và chuyển hóa thành đường.

Một quả chuối chín rục chứa 17,4 gram đường, trong khi một quả chuối vàng cùng kích cỡ chỉ chứa 14,4 gram đường.

Điều này có nghĩa là chuối chín rục đã tăng thêm 3 gram đường từ glucose và fructose.

Nguyên nhân là do tinh bột trong chuối là một loại carb phức hợp tự nhiên, có thể phân hủy thành đường đơn theo thời gian.

Một quả chuối vàng có 6,35 gram tinh bột, còn chuối chín rục chỉ còn 0,45 gram tinh bọt.

Chuối chín rục cũng ít chất xơ hơn, chỉ có 1,9 gram chất xơ, trong khi chuối vàng có tới 3,1 gram chất xơ. Do đó chuối vàng tốt cho tiêu hóa hơn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tiểu đường, lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường không tăng đột biến nhiều khi họ ăn chuối chưa chín so với khi họ ăn chuối chín rục.

Không chỉ vậy, lượng vi chất dinh dưỡng trong chuối chín rục cũng giảm.

2. Chuối vàng - Tốt 

Loại chuối tệ nhất và tốt nhất cho việc giảm cân nhiều người chưa biết 1

Chuối vừa chín tới có màu vàng là loại chuối tốt và dễ ăn. Bạn có thể nhận được mọi lợi ích từ quả chuối khi ăn chuối chín đến giai đoạn này.

3. Chuối xanh - Tốt nhất cho giảm cân

Loại chuối tệ nhất và tốt nhất cho việc giảm cân nhiều người chưa biết 2

Chuối xanh có hàm lượng đường thấp hơn và nhiều tinh bột kháng, tốt cho tiêu hóa vì nó không thể bị phân hủy bởi các enzym trong dạ dày và do đó giúp bạn no lâu hơn.

Đối với người muốn giảm cân, tinh bột kháng và hàm lượng đường thấp trong chuối xanh khiến nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tuy nhiên, chuối xanh có thể hơi khó kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy nên bạn cũng có thể lựa chọn ăn chuối vàng.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Loại chuối tệ nhất và tốt nhất cho việc giảm cân nhiều người chưa biết tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên