Loại đồ uống tốt hàng đầu giúp giảm cholesterol theo chuyên gia dinh dưỡng

Bình luận

Mặc dù cơ thể chúng ta cần một lượng cholesterol nhất định để xây dựng màng tế bào, tuy nhiên quá nhiều cholesterol có thể dẫn đến bệnh tim và các biến chứng sức khỏe khác.

Vấn đề phổ biến nhất liên quan đến cholesterol cao là tắc nghẽn động mạch. Điều này có thể cực kỳ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Đôi khi cholesterol cao có thể do di truyền, tuy nhiên bạn có thể thực hiện những thay đổi trong chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng này.

Loại đồ uống tốt hàng đầu giúp giảm cholesterol theo chuyên gia dinh dưỡng 0

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker, một trong những thức uống tốt nhất có thể giúp bạn giảm cholesterol là nước cam nguyên chất.

Nước cam không thêm đường là một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn và có thể cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết.

"Nước cam nguyên chất là một thức uống ngọt tự nhiên, không có chất béo và natri, đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất", chuyên gia Manaker cho biết.

Không chỉ vậy, đồ uống này còn có lợi cho những người bị cholesterol cao.

"Số liệu cho thấy, uống nước cam nguyên chất có liên quan đến việc giảm lượng cholesterol toàn phần, cũng như cholesterol LDL xấu. Ngoài ra loại đồ uống này có thể làm tăng cholesterol HDL tốt", Manaker nói thêm.

Loại đồ uống tốt hàng đầu giúp giảm cholesterol theo chuyên gia dinh dưỡng 1

Manaker cũng cho biết, một bài nghiên cứu và phân tích tổng hợp được công bố trên Phytotherapy Research đã phát hiện rằng uống nước cam mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần. Nghiên cứu cho rằng nước cam có thể liên quan đến độ nhạy insulin, tuy nhiên điều này chưa được chứng minh đầy đủ

Nếu bạn định uống một ly nước ép cam, hãy đảm bảo đó là loại nước cam nguyên chất, không thêm đường, để đạt được đầy đủ lợi ích sức khỏe và giảm cholesterol.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết Loại đồ uống tốt hàng đầu giúp giảm cholesterol theo chuyên gia dinh dưỡng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên