Báo Điện tử Gia đình Mới

Long An: Dùng thước đánh học sinh khuyết tật, cô giáo tiểu học bị đình chỉ dạy học

Không kìm chế được nóng giận, cô giáo lớp 1 trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa) lấy thước đánh mạnh vào mông và lưng học sinh N.V.K - là học sinh khuyết tật của lớp.

  Trường Tiểu học Bình Hữu, nơi xảy ra sự việc.

Trường Tiểu học Bình Hữu, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 9/12, trao đổi với PV Gia Đình Mới, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cho biết đã xác minh và báo cáo lên Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An sự việc cô giáo lớp 1 trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa) lấy thước đánh mạnh vào mông và lưng học sinh N.V.K.

Theo báo cáo, em N.V.K là học sinh thuộc diện khuyết tật nên thường được ngồi cùng bàn với cô chủ nhiệm để được cô hướng dẫn, giúp đỡ thêm.

Tuy nhiên, ngày 6/12, trong lúc giảng dạy, do em K. nghịch phá đồ dùng học tập của bạn, cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng em K. không nghe. Trong lúc nóng giận, cô C.T.V dùng thước đánh vào mông và lưng em K khiến phần mông và hông em bị bầm tím.

Chiều cùng ngày, sau khi K. đi học về, anh Nguyễn Hữu T, phụ huynh của cháu N.V. K đã phát hiện trên cơ thể em có nhiều vết bầm tím. Bố mẹ gặng hỏi thì K. nói bị cô giáo N.T.V. đánh. K. không dám nói cho bố mẹ vì sợ. 

Long An: Dùng thước đánh học sinh khuyết tật, cô giáo tiểu học bị đình chỉ dạy học 1

 Điều đáng nói, em K. bị khuyết tật một chân, đi đứng rất khó khăn nên khi con bị đánh anh T. rất bức xúc.  Cũng theo anh T, ngay sau khi anh thông báo sự việc tới nhà trường, cô giáo và lãnh đạo nhà trường đã tới gia đình để xin lỗi.

Sau khi được báo cáo và xác minh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 10/12 đối với giáo viên C.T.V để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đúng người, đúng việc.

Ngày 8/12, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, UBND thị trấn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu đã đến thăm hỏi em K đồng thời báo cáo lên UBND tỉnh để có hướng xử lý. 

Bảo An/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO