Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cải thiện giấc ngủ cho trẻ không chỉ cần Vitamin D và Canxi

Nhiều mẹ cho rằng chỉ cần bổ sung canxi và vitamin D3 là đủ để cải thiện giấc ngủ cho trẻ, nhưng quan niệm này đang dần thay đổi.

Trẻ em quấy khóc về đêm, giấc ngủ chập chờn khiến cha mẹ hết sức lo lắng. Nhiều mẹ bổ sung thêm canxi và vitamin D3 cho trẻ với hi vọng con ngủ ngon hơn, nhưng liệu rằng chỉ canxi và vitamin D3 có giúp trẻ ngủ ngon?

Không phải cứ quấy khóc, khóc ngủ là cần bổ sung canxi, vitamin D3

Canxi được biết đến là nguyên tố không thể thiếu để hình thành và phát triển xương và răng. Ngoài ra canxi cũng là một “người vận chuyển” của hệ thần kinh.

Can-xi giúp điều tiết sự cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của vỏ não. Khi cơ thể thiếu canxi, gây ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất của hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tình trạng vỏ não liên tục trong trạng thái hưng phấn, khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ.

Trong khi đó, đủ vitamin D3 sẽ giúp cải thiện tình trạng trẻ hay quấy khóc, khó ngủ, ngủ không yên giấc, hay giật mình do thần kinh bị kích thích, ra nhiều mồ hôi trộm.

Thông thường khi trẻ nhỏ bị quấy khóc, trằn trọc, khó ngủ, cha mẹ sẽ lựa chọn bổ sung thêm vitamin D3 và canxi cho con với hi vọng cải thiện giấc ngủ cho trẻ. Tuy nhiên không phải cứ bổ sung vitamin D3 và canxi là trẻ sẽ ngủ ngon, giảm quấy khóc.

  Nhiều bà mẹ chọn bổ sung Canxi và Vitamin D3 với mong muốn con ngủ ngon hơn (Ảnh minh họa)

Nhiều bà mẹ chọn bổ sung Canxi và Vitamin D3 với mong muốn con ngủ ngon hơn (Ảnh minh họa)

Chị Mai Anh (Nguyễn Khang, Hà Nội) cũng có suy nghĩ như bao bà mẹ khác khi con quấy khóc không dứt, nhất là về đêm. Bé nhà chị hay bị giật mình, ngủ không ngon về đêm. Và hệ quả là hôm sau bé uể oải, mệt mỏi. Chị đã ra hiệu thuốc và tự mua canxi và Vitamin D3 về bổ sung cho con.

“Thấy con cứ khó ngủ, hay giật mình nên tôi ra hiệu thuốc hỏi mua canxi và vitamin D3 cho con uống. Tôi cứ nghĩ bổ sung cho con như dược sỹ tư vấn là con sẽ giảm mất ngủ nhưng tình trạng của con tôi ngày càng nặng hơn”, chị Mai Anh tâm sự.

Chị cho biết thêm: “Bổ sung được một thời gian con tôi vẫn quấy khóc khi ngủ, lại còn xuất hiện thêm triệu chứng biếng ăn, táo bón, mệt mỏi dù cháu không sốt”.

Quá sốt ruột với tình trạng của con, chị đưa con đến bệnh viện thì được các bác sĩ chẩn đoán cháu bị thừa canxi. Nếu không đưa đến bệnh viện kịp thời, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến việc đào thải canxi của cơ thể, làm suy giảm chức năng của gan, thận…

Cần biết con quấy khóc là vì đâu để bổ sung cho đúng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ nhỏ mất ngủ, trở mình, quấy khóc giữa đêm. Thiếu canxi và Vitamin chỉ là một trong rất nhiều nguyên nhân. Theo các chuyên gia, tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu ở trẻ được chia thành 2 nhóm:

Nguyên nhân khách quan

  • Trẻ đang trong giai đoạn “khủng hoảng” như tập bò, tập lẫy, mọc răng…
  • Trẻ khó chịu do mồ hôi, quần áo, tã bỉm bị ướt hoặc dính bẩn
  • Môi trường cho giấc ngủ của trẻ không đảm bảo: quá ồn ào, quá nóng (hoặc lạnh)
  • Mẹ cho trẻ ngủ sai cách: ngày ngủ nhiều, cho trẻ ngủ theo đồng hồ sinh học của người lớn...

Nguyên nhân chủ quan

  • Bản thân trẻ đang có bệnh lý: cảm cúm, sốt, các vấn đề về tiêu hóa hô hấp...khiến trẻ mệt mỏi, quấy khóc
  • Trẻ chưa phân biệt được ngày đêm nên ngủ theo bản năng, chưa có sự luyện tập từ cha mẹ
  Rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ (Ảnh minh họa)

Rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giấc ngủ của trẻ bị ảnh hưởng, cha mẹ cần chú ý quan sát và tìm hiểu kỹ, để tìm ra giải pháp phù hợp, không nên tự ý “bắt bệnh” cho con, để tránh tiền mất, tật mang.

Cơ chế dưỡng thư - Chìa khóa giúp trẻ ngủ ngon

Các nhà khoa học sau một thời gian nghiên cứu đã phát hiện ra; Trẻ nhỏ rất dễ ngủ sau khi no nê sữa mẹ. Từ đó, họ tìm ra rằng: trong hệ tiêu hóa của trẻ tiết ra enzim giúp thủy phân sữa thành Lactium.

Lactium có tác dụng thư thái tinh thần, giảm căng thẳng và lo âu ở đứa trẻ. Điều này giải thích vì sao trong những ngày tháng đầu đời trẻ rất dễ ngủ và ngủ với thời gian dài.

Tuy nhiên, sau một thời gian, lượng enzim trong cơ thể trẻ sẽ giảm dần, kéo theo khả năng chuyển hóa cũng sẽ giảm đi đáng kể, làm lượng Lactium không còn dồi dào như trước.

Ngoài ra, trẻ càng lớn thì các yếu tố tác động từ bên ngoài cũng nhiều hơn như tiếng động, ánh sáng, nhiệt độ không phù hợp… khiến bé căng thẳng, trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ.

Từ đó có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển về thể chất và tinh thần. Vì vậy, khi trẻ gặp các vấn đề về giấc ngủ như quấy khóc vặn mình, ngủ không sâu giấc, hay giật mình, thì cha mẹ có thể bổ sung Lactium để giấc ngủ khoa học trở lại với trẻ.

Hiện nay nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn sản phẩm Soki Tium giúp bé ngủ ngon vói thành phần gồm Lactium và Colostrum, giúp trẻ ngủ ngon nhờ CƠ CHẾ DƯỠNG THƯ. Trong cơ chế này:

  • Lactium có tác dụng THƯ GIÃN tinh thần, giảm căng thẳng ở trẻ em, giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.
  • Colostrum là nguồn DINH DƯỠNG quý giá, cung cấp kháng thể cho trẻ chống lại bệnh tật.
  Cơ chế dưỡng thư ngủ ngon giúp trẻ ngủ ngon vượt trội (Ảnh minh họa)

Cơ chế dưỡng thư ngủ ngon giúp trẻ ngủ ngon vượt trội (Ảnh minh họa)

Lactium và Colostrum đã được kết hợp trong sản phẩm SOKI TIUM giúp mang lại giấc ngủ ngon cho hàng nghìn trẻ em Việt Nam. Sản phẩm là kết quả của sự chuyển giao công nghệ và nguyên liệu từ tập đoàn Ingredia, cộng hòa Pháp cho công ty cổ phần Dược phẩm Pharvina Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một sản phẩm dành riêng cho giấc ngủ của trẻ em ra đời giúp trẻ không còn quấy khóc về đêm, ngủ ngon, lớn khỏe.

Ngoài việc bổ sung các vi chất cho con, cha mẹ có thể sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp bé ngủ ngon, trong đó SOKITIUM được rất nhiều bà mẹ tin tưởng. Sản phẩm SOKI TIUM với thành phần gồm Lactium và Colostrum, hoàn toàn từ sữa nên đặc biệt an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khoa học đã chứng minh Lactium - một loại decapeptid thủy phân từ sữa có tác dụng làm thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, bớt mệt mỏi và khiến trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Cùng với colostrum, một loại sữa non quý giá, SOKI TIUM giúp trẻ ngủ ngon, giảm quấy khóc và vặn mình khi ngủ. Sản phẩm giúp tăng sức đề kháng, cho bé lớn nhanh, lớn khỏe.

Thu Quỳnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO