Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dược sỹ Lê Huy Mạnh: 'Khởi nghiệp từ tâm' với sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon an toàn

Ông Lê Huy Mạnh, CEO Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharvina là người đưa ra thị trường sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon an toàn bằng cái tâm của người thầy thuốc

Gặp dược sỹ Lê Huy Mạnh trong một ngày hè Hà Nội, cũng là thời điểm các doanh nghiệp Dược nói riêng và doanh nghiệp cả nước nói chung đang hoàn tất các kế hoạch trong nửa đầu năm 2019.

Nhìn lại hành trình ra đời và phát triển, Soki tium - một sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon trở thành người bạn thân tình của rất nhiều trẻ em Việt Nam, ông Mạnh cho rằng, đó là một thành công mà ông luôn trân trọng.

Quá trình thai nghén và cho ra đời sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon

Khởi đầu là một thầy thuốc, nhưng phần lớn sự nghiệp của ông Lê Huy Mạnh lại gắn liền với ngành dược. Từ những năm 2010, trong quá trình làm nghề, ông Mạnh nhận thấy nhiều trẻ em quấy khóc không dứt mặc cho ông bà, cha mẹ đã dùng đủ cách từ khoa học đến dân gian.

Và cũng từ đây, vị thầy thuốc này đã tìm kiếm các cách giúp trẻ ngủ ngon hơn với tiêu chí an toàn trên hết, nhưng kết quả tìm kiếm đi vào vô vọng

Từ thực tế này, Dược sỹ Mạnh quyết định theo đuổi tham vọng cho ra đời sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon an toàn nhưng phải đảm bảo tiêu chí an toàn cho trẻ. Tuy nhiên tiêu chí này đâu dễ đạt được. “Xuất phát điểm với tư cách một thầy thuốc, tôi cần đặt sự an toàn lên hàng đầu. Nhưng đó cũng là tiêu chí khó khăn nhất đối với tôi”, CEO trẻ chia sẻ

  CEO Lê Huy Mạnh: 'Tôi luôn tự hào với sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon an toàn'

CEO Lê Huy Mạnh: "Tôi luôn tự hào với sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon an toàn"

Bởi ngoài việc tìm kiếm nguyên liệu tốt, người thầy thuốc còn phải vượt qua cám dỗ vật chất khi lựa chọn các thành phần có tác dụng tương tự, nhưng có thể gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của con trẻ.

Ông Mạnh cho biết thêm: “Tôi hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu làm trẻ ngủ ngon mà không cần quan tâm đến an toàn cho trẻ. Nhưng trước khi làm thầy thuốc, tôi cũng là một người cha. Tôi không thể nhắm mắt làm liều khi sản phẩm của mình không an toàn

Sau quãng thời gian “bôn tẩu, kiếm tìm” cuối cùng CEO trẻ này cũng tìm được một hoạt chất có tên Lactium - một thành quả khoa học của thế kỷ 21.

Theo đó, trong cơ thể trẻ em có một loại enzym có tên là trypsin giúp phân cắt các protein trong sữa mẹ thành chuỗi peptid ngắn hơn có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng ở trẻ em.

Tuy nhiên enzym này lại giảm dần đi sau khi trẻ lớn lên, kéo theo chuỗi peptid cũng giảm đi đáng kể. Thêm vào đó, thời điểm này những thay đổi từ môi trường tác động đến trẻ nhiều hơn làm gia tăng tình trạng quấy khóc, trằn trọc.

Sau đó các nhà khoa học đã tìm ra được một loại decapeptid được thủy phân từ sữa cũng có có tác dụng tương tự như chuỗi peptid kể trên.

Họ đặt tên là hoạt chất này là Lactium. Lactium được khuyến khích bổ sung cho trẻ khi gặp tình trạng quấy khóc, khó ngủ, ngủ không sâu.

“Tiếp cận được Lactium, tôi tưởng tượng được ra sản phẩm của mình sẽ như thế nào. Lactium đã một phần giúp tôi hoàn thành ước mơ của mình”, ông Mạnh chia sẻ

  CEO Lê Huy Mạnh xuất hiện trong chương trình Quốc gia khởi nghiệp năm 2018

CEO Lê Huy Mạnh xuất hiện trong chương trình Quốc gia khởi nghiệp năm 2018

Tuy nhiên từ nguyên liệu đến sản phẩm là cả một quá trình dài đằng đẵng thử thách sự bền bỉ của người đứng đầu.

Trải qua những khó khăn tưởng như chất chồng không thể vượt qua, tháng 9/2017, giữa Công ty cổ phần Pharvina và Tập đoàn Ingredia của Pháp đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ và nguồn nguyên liệu Lactium.

Sự kiện lớn này đã đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự ra đời của sản phẩm Soki tium - một sản phẩm chăm sóc giấc ngủ hàng đầu cho trẻ em Việt Nam. Từ nay nguồn nguyên liệu và công nghệ của SOKI TIUM đã đạt được độ an toàn nhất để đưa ra thị trường

Soki tium thành công nhờ triết lý vì khách hàng và cái TÂM của người thầy thuốc

Một con số thống kê cho thấy, sản phẩm SOKI TIUM đạt 92% các mẹ tin dùng và tiếp tục sử dụng cho con mình để trẻ ngủ ngon, an toàn và hiệu quả.

Chia sẻ về ý nghĩa của con số này, CEO Lê Huy Mạnh cho viết: “Chúng tôi vui vì đạt được sự tin tưởng, nhưng cũng cần cố gắng hơn nữa để đặt con số cao hơn. Bản thân Soki Tium là an toàn cho trẻ bởi thành phần từ sữa, nhưng với mỗi khách hàng đến với chúng tôi, đội ngũ dược sỹ vẫn cặn kẽ giải thích, hướng dẫn cách sử dụng để sản phẩm phát huy tác dụng. Các phản hồi về sản phẩm qua các kênh bán hàng đều được giải đáp tận tình”

Soki tium ra đời đã giúp trẻ em Việt Nam lấy lại giấc ngủ ngon nhờ CƠ CHẾ DƯỠNG THƯ từ Lactium và Colostrum.

Trong đó Lactium giúp trẻ ngủ ngon, thư giãn; Colostrum giúp nuôi dưỡng đứa trẻ, là nguồn kháng thể dồi dào cho trẻ phát triển toàn diện. Với thành phần từ sữa, Soki Tium an toàn tuyệt đối và được khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

  92% bà mẹ đã dùng phản hồi tích cực về sản phẩm Soki Tium

92% bà mẹ đã dùng phản hồi tích cực về sản phẩm Soki Tium

Không chỉ vậy Soki Tium còn là “phép thử” đối với người hoạt động trong lĩnh vực y dược, một lĩnh vực tác động trực tiếp đến con người.

“Phải mất đến 4 năm tôi mới đưa Soki Tium ra thị trường. Tôi nghĩ thời điểm này không quá dài, cũng không quá ngắn, nó vừa đủ để tôi tự tin về sản phẩm của mình” CEO trẻ tâm sự

Thành công ngày hôm nay là sự cố gắng không ngừng nghỉ của doanh nghiệp, để chứng minh sản phẩm và tâm huyết của mình đến với khách hàng.

Pharvina cùng Sokitium là một minh chứng cụ thể nhất cho thành công của những người trẻ khởi nghiệp: luôn bắt đầu từ cái Tâm dù ở ngành nghề nào đi nữa.

Trúc Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO