Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Giấc ngủ ngon của trẻ theo quan điểm của chuyên gia dinh dưỡng

Ngủ ngon là điều “tưởng không khó mà khó không tưởng” đối với đứa trẻ. Làm thế nào để giúp con ngủ ngon là thông điệp của nhiều chuyên gia tại sự kiện thường niên của Viện dinh dưỡng diễn ra ngày 15/6

Sự kiện năm nay thu hút hơn 300 khách mời là các Bác sĩ, Chuyên gia dinh dưỡng đến từ các Viện, trung tâm khám Dinh dưỡng trên cả nước. Với chủ đề: “Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ - Thực trạng và giải pháp”, hội thảo đã tập trung trao đổi các vấn đề trẻ em Việt Nam đang gặp phải để cùng định hướng giải pháp giúp nâng cao thể trạng, tinh thần cho thế hệ mầm non của đất nước.

  Hơn 300 chuyên gia dinh dưỡng, nhi khoa đầu ngành đã tham dự Sự kiện

Hơn 300 chuyên gia dinh dưỡng, nhi khoa đầu ngành đã tham dự Sự kiện

TS.BS Phan Thị Bích Nga - Phụ trách Khoa Khám Trẻ em Viện Dinh Dưỡng, Phó chủ nhiệm Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa đã công bố nghiên cứu về việc giúp con ngủ ngon trong 2.000 ngày đầu đời. Nội dung này nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn và các khách mời.

Theo TS Nga: “Giấc ngủ là một trong những điều kiện hàng đầu giúp đứa trẻ phát triển toàn diện, đặc biệt khi ngủ say, hoocmon GH sẽ kích thích sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Khi ngủ ngon, trẻ sẽ sảng khoái, kích thích trẻ ăn uống tốt hơn và từ đó phát triển cả cân nặng”

  TS, BS Phan Thị Bích Nga thuyết trình về Giấc ngủ của trẻ em và tầm quan trọng của Lactium giúp trẻ ngủ ngon

TS, BS Phan Thị Bích Nga thuyết trình về Giấc ngủ của trẻ em và tầm quan trọng của Lactium giúp trẻ ngủ ngon

Tuy nhiên nhận thức của các bậc cha mẹ hiện nay về vấn đề này còn rất hạn chế, do dễ dàng chấp nhận việc con ngủ không ngon, cố gắng giúp con vượt qua theo kiểu “ngày một ngày hai” chứ không tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ lại gặp tình trạng quấy khóc, ngủ không ngon giấc.

Về quan điểm này, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm khám dinh dưỡng cho trẻ nhận định: “Thực tế hiện nay có vô vàn nguyên nhân khiến trẻ ngủ không ngon. Có thể trẻ thiếu chất, có thể trẻ đang bệnh, hoặc chúng tôi vẫn hay gặp hội chứng Colic khiến trẻ khó chịu trong người. Ngoài ra phòng ốc của trẻ không đảm bảo yên tĩnh cũng là nguyên nhân khiến con khó ngủ, quấy khóc đêm. Cha mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao con lại khó ngủ thì mới có giải pháp cho con được”.

Đồng quan điểm, BS CKII Đinh Thị Bích Liên, Nguyên giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Lâm sàng, BV Bạch Mai chia sẻ: “Có rất nhiều sai lầm khi chăm con ngủ của các mẹ Việt Nam, đặc biệt là việc không dạy con về việc phân biệt ngày đêm và ngủ đúng giờ giấc. Bình thường đứa trẻ ở trong bụng mẹ cảm thấy rất an toàn, nhưng khi ra ngoài đời thì chắc chắn cháu bé sẽ rất bỡ ngỡ, hoang mang. Các bà mẹ cần phải luyện cho con cách làm quen với cuộc sống, làm quen với việc ngủ đúng giờ”

BS Liên cũng cho rằng, hiện nay tình trạng trẻ khóc đêm nhiều, hay quấy và ngủ không ngon là do mẹ duy trì thói quen cho con ăn đêm. Tâm lý người mẹ thường hay sợ con đói về đêm, hoặc chưa hiểu rõ về chu kỳ và nhịp ngủ của con nên khiến con bị gián đoạn giấc ngủ, từ đó sinh ra quấy khóc đêm.

  Soki Tium có mặt ở hội thảo với sứ mệnh giúp trẻ ngủ ngon an toàn

Soki Tium có mặt ở hội thảo với sứ mệnh giúp trẻ ngủ ngon an toàn

Một trong những nội dung đáng chú ý nữa là các chuyên gia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một loại protein từ sữa giúp con ngủ ngon hơn. Đó là thành tựu khoa học của Pháp có tên là Lactium.

Lactium là điểm ưu việt rất đáng quan tâm được phát triển từ thập niên 80 của thế kỷ XX. Đây là một loại protein từ sữa giúp trẻ thư giãn tinh thần, dễ ngủ hơn”, TS Nga cho biết.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và tư vấn dinh dưỡng, TS Bích Nga cho rằng, ứng dụng thành tựu khoa học từ châu Âu giúp trẻ ngủ ngon là một trong những dấu hiệu cho thấy ngành Y dược Việt Nam có những bước phát triển mới, bà cho rằng: “Việc lựa chọn và đưa vào sử dụng Lactium trong các sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon là một bước đi đúng đắn và hiệu quả, an toàn cho trẻ. Bởi Lactium đã vượt qua những kiểm nghiệm khắt khe tại châu Âu và Mỹ trước khi đến Việt Nam.

Hiện nay Lactium đã xuất hiện trong sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon. Ngoài thành phần giúp an dịu tinh thần, Soki Tium còn chứa sữa non Colostrum, mang đến kháng thể và chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện.

Ngọc Mai/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO