Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo dân gian giúp hạ sốt nhanh cho trẻ

Trẻ sốt cao không hạ khiến không ít phụ huynh lo lắng. Các mẹ có thể tự chăm sóc trẻ tại nhà bằng các phương pháp dân gian để con hạ sốt nhanh chóng. Nếu thấy tình trạng sốt cao không giảm hãy đưa con đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

 Một số mẹo dân gian giúp hạ sốt nhanh cho trẻ

- Sử dụng khăn ướt

Khi thấy trẻ sốt cao, các mẹ có thể dùng khăn bông nhỏ nhúng nước ấm vắt sạch rồi lau người cho trẻ. Lưu ý, nên tập trung lau ở hai bên nách, bẹn và đặt khăn ở vị trí này sau 2 phút lại thay khăn mới.

Các mẹ cần chú ý, chỉ lau khoảng 30 phút rồi dừng lại tuyệt đối không lau quá lâu, quá nhiều. Nên cho con mặc quần áo mỏng và thoáng mát.

- Hạ sốt cho trẻ bằng cây nhọ nồi

Để hạ sốt nhanh cho trẻ sốt cao, bạn lấy lá nhọ nồi rồi rửa sạch cùng nước muối. Tiếp đến, giã lá nhọ nồi cùng một chút muối trắng, đem chắt lấy nước thêm chút đường rồi cho trẻ uống.

Đừng quên sử dụng bã lá nhọ nồi đắp vào gan bàn chân, bàn tay của bé.

Trẻ sốt cao các mẹ nên làm gì?

Trẻ sốt cao các mẹ nên làm gì?

-  Trẻ sốt cao có thể dùng lá hẹ

Các mẹ nên dùng lá hẹ để hạ sốt cho trẻ. Chỉ cần lấy từ 4 - 5 lá hẹ sau đó giã nhuyễn và cho vào khăn xô đắp lên thóp cho con. Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng lá hẹ dã buộc vào cổ tay, lau gan bàn tay, bàn chân cho con.

- Bổ sung vitamin C từ các loại trái cây, rau củ

Nước cam và các loại nước trái cây giàu vitamin C như bưởi, quýt… là những thức uống tốt giúp bé yêu tăng sức đề kháng để có thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Ngoài ra, các lọa trái cây như: nho, dưa hấu, thanh long… ướp lạnh cũng cung cấp nước giúp làm dịu cơ thể.

Hãy tìm hiểu thêm các nguồn thực phẩm giàu vitamin C để dễ dàng lên thực đơn hàng ngày giàu dưỡng chất, giúp bé hạ sốt nhanh chóng.

Lưu ý khi trẻ sốt cao mẹ cần nhớ

Khi thấy trẻ sốt cao, các mẹ nên:

- Đặt trẻ ở các phòng thoáng, mặc những bộ đồ thoáng mát tuy nhiên lưu ý không để con ở nơi có gió lùa vào.

- Chườm nước ấm và sử dụng khăn ướt để đắp lên: Trán, nách, bẹn theo hướng từ trán đến nách, vuốt từ mặt trong cánh tay, cẳng tay và lòng bàn tay. 

Sau đó vuốt từ bẹn đến mắt cá chân từ trong đùi xuống bắp chân và lòng bàn chân. Tiếp tục chườm vuốt từ gáy dọc xuống mông.

- Cho trẻ uống nhiều nước, giữ vệ sinh ăn uống và giữ đồ dùng của trẻ luôn sạch.

- Trẻ sốt cao mẹ không tự ý cho trẻ uống thuốc tránh gây ra những rủi ro không đáng có.

- Nếu thấy trẻ có dấu hiệu sốt kèm tiêu chảy, khó thở hoặc co giật hãy đưa bé đến ngay cơ sở y tế khám chữa bệnh gần nhất để được chuẩn đoán và điều trị.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO