Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng dứa sao cho hiệu quả mà an toàn, cần lưu ý những điều sau

Bình luận

Cách giảm cân với dứa là lựa chọn hiệu quả và an toàn cho nhiều chị em. Mặc dù, dứa là một loại trái cây có tác dụng giảm cân tốt tuy nhiên khi chọn cách giảm cân bằng dứa cần lưu ý những điều sau.

Giảm cân nhanh bằng dứa với thực đơn từ 2 ngày

Dứa được biết đến là loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư, làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da... hiệu quả.

Dưới đây là thực đơn giảm cân nhanh bằng dứa hiệu quả chị em có thể áp dụng:

Thực đơn giảm cân bằng dứa trong 2 ngày

Chuẩn bị: 2kg dứa tươi và 1 lít nước dép dứa không đường. Số lượng dứa và nước ép dứa này chỉ dùng 1 cho ngày.

Thực hiện: Dứa cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn và chia thành 4 phần chia đều cho các bữa ăn trong ngày bao gồm: bữa sáng, bữa ăn nhẹ, bữa trưa và bữa tối. Bên cạnh đó, trong ngày bạn nên uống 1 lít nước ép dứa không đường và hơn 1 lít nước lọc.

Thực đơn giảm cân bằng dứa trong 5 ngày

Trong 5 ngày thực hiện chế độ giảm cân bằng dứa, bạn cần bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, ngoài nước lọc bạn có thể dùng nước trái cây, trà xanh hay các loại trà thảo mộc. Chia nhỏ bữa ăn thành 4 bữa trong ngày. Thực đơn giảm cân bằng dứa trong vòng 5 ngày như sau:

Bữa sáng:

- 100g dứa

- 100g sữa không đường và bột yến mạch, hoặc trứng, bánh mì nướng, bánh mì lúa mạch đen với bơ.

Bữa trưa:

- Một ít khoai tây, phô mai, 100g dứa

- Hoặc 100g salad tôm + 100g dứa

Bữa tối:

- 100g gạo lức, 100 gam dứa

- Hoặc salad gà + 100g dứa

qua dua 2
Thực đơn giảm cân với dứa và thực phẩm giàu protein trong 2 tuần

Gợi ý thực đơn giảm cân trong ngày với dứa trong 2 tuần như sau:

- 600-700g dứa

- 200-300g thịt hoặc nấm

- Rau xanh hoặc trái cây

Đối với thịt, bạn nên luộc, nướng hoặc hấp và không thêm dầu ăn. Trong chế độ ăn uống này, ngoài dứa bạn còn có thể ăn thêm các loại rau, trái cây, nấm và thịt .

Lưu ý khi thực hiện chế độ giảm cân bằng dứa sao cho an toàn mà hiệu quả

- Nước ép dứa nên được làm với quả tươi và dùng ngay.

- Mặc dù dứa chứa các vitamin và khoáng chất, nhưng cũng có nhiều carbohydrate và đường, hãy dùng nước dứa nguyên chất mà không thêm đường.

- Nên dùng nước ép dứa với liều vừa phải, theo dõi phản ứng của cơ thể bởi nhiều người sử dụng nước dứa có thể khó chịu, nóng rát... Khi bụng trống rỗng thì tuyệt đối không nên ăn dứa.

- Bromelain trong dứa cũng có thể gây trở ngại cho việc hấp thu một số thuốc vì thế chú ý đến tương tác thuốc, không nên uống nước dứa cùng với thuốc.

- Người có tiền sử đau dạ dày thì không nên ăn bởi axit tự nhiên trong dứa có thể làm tăng tình trạng đau, làm tăng nguy cơ loét dạ dày.

- Phụ nữ mang thai nên cân nhắc khi dùng dứa bởi dứa gây co bóp tử cung có thể gây sảy thai hoặc chuyển dạ sớm.

Xem thêm: Các cách giảm cân an toàn và hiệu quả TẠI ĐÂY

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng dứa sao cho hiệu quả mà an toàn, cần lưu ý những điều sau tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Chi/GIADINHMOI.VN