Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt an toàn mà hiệu quả, giúp chị em lấy lại vóc dáng hoàn hảo

Bình luận

Gạo lứt được biết đến là loại gạo có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là có khả năng giảm cân rất tuyệt vời. Mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt an toàn mà hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Giảm cân bằng gạo lứt có tốt, an toàn không?

Gạo lứt, còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và nguyên tố vi lượng.

Cứ trong mỗi 100g gạo lứt chứa:

Kali 43 mg

Cacbohydrat 23 g

Chất xơ 1,8 g

Đường 0,4 g

Protein 2,6 g

Vitamin A 0 IU

Vitamin C 0 mg

Canxi 10 mg

Sắt 0,4 mg

Vitamin D 0 IU

Vitamin B6 0,1 mg

Vitamin B12 0 µg

Magie 43 mg

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia, gạo lứt có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Còn theo nghiên cứu của tiên sinh Oshawa, gạo lứt là một loại thức ăn quân bình âm dương, lại giàu dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chữa bệnh và mang lại sự thanh tịnh cho tâm hồn con người. Trong đó, giảm cân chỉ là một tác dụng phụ của phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Tuy nhiên, tác dụng này nhanh chóng được phát hiện và lưu truyền rộng rãi. Khi sử dụng gạo lứt, cơ thể được dương hóa thì các tế bào được co rút, dẫn đến hiện tượng giảm cân.

Untitled-1

Đã có nhiều chị em giảm cân nặng hiệu quả nhờ cách áp dụng thực đơn giảm cân bằng gạo lứt

Mặt khác, trong gạo lứt có chứa 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin B1, chất dầu béo gấp 3-5 lần, axit pantothenco gấp 4 lần so với gạo thông thường. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt.

Đặc biệt, nguồn chất xơ dồi dào có trong gạo lứt giúp phòng tránh bệnh xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và giảm cân hiệu quả. Chính vì thế, cách giảm cân bằng bột gạo lứt có thể nói là lợi cả đôi đường, vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho vóc dáng.

Cách giảm cân an toàn, hiệu quả bằng gạo lứt

Cách 1: Cách giảm cân bằng nước bột gạo lứt rang

Bạn có thể mua trà gạo lứt rang hoặc tự làm ở nhà để đảm bảo an toàn. Gạo lứt rang có thể sử dụng như pha trà, trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm, uống đậm hay nhạt, nóng hay lạnh tùy thích. Khi uống xong nước, bạn lại chế nước sôi vào lần 2 và lần 3, hoặc pha 3 lần, trộn lẫn vào nhau mà uống.

Kiên trì áp dụng cách giảm cân bằng bột gạo lứt một thời gian, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo

Cách 2: Hỗn hợp bột gạo lứt rang và mè đen giảm cân

Cho 2 muỗng cafe bột gạo lứt cùng 1 muỗng cafe bột gạo lứt mè đen hoà tan cùng 300ml nước sôi khuấy đều là bạn đã có cho mình hỗn hợp bột gạo lứt và mè đen giảm cân hiệu quả. Trong lúc uống, bạn sẽ thấy dưới đáy ly chưa hoà tan hết, đừng lo lắng vì đó là hiện tượng rất bình thường do bột nguyên chất tạo nên.

- Sáng: bạn có thể thay buổi ăn sáng hoặc ăn sáng nhẹ.

- Trưa: bạn ăn bình thường (nên ăn trưa nhưng ăn ít tinh bột nhé)

- Tối: thay bữa ăn tối bằng ly đầy hơn xíu.

Cách 3: Giảm cân bằng cơm gạo lứt muối mè

Cách nấu cơm gạo lứt khá đơn giản. Trước khi nấu làm sạch thóc, trấu và bỏ những hạt gạo hư nổi trên mặt nước đi. Cho nước và gạo vào nồi cơm điện nấu cho đến khi sôi, bật chế độ ấm trong 10 phút rồi lại nấu như bình thường giúp hạt cơm dẻo mềm. Cơm gạo lứt muối mè ăn hàng ngày sẽ giúp giảm cân an toàn.

Áp dụng cách giảm cân bằng bột gạo lứt cần lưu ý

- Gạo lứt có khả năng giảm cân hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng cách giảm cân bằng gạo lứt. Để đảm bảo sức khoẻ, các bạn chỉ nên áp dụng cách giảm cân bằng gạo lứt 2-3 lần một tuần.

- Trong gạo lứt rất giàu vitamin B1, loại vitamin này dễ hòa tan trong nước, nên trong quá trình sử dụng nếu ngâm quá lâu hoặc vo gạo quá kỹ, lượng vitamin đó sẽ mất đi khiến việc giảm cân bằng gạo lứt không hiệu quả nữa.

Xem thêm: Một số cách giảm cân cực an toàn và hiệu quả  TẠI ĐÂY

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng gạo lứt an toàn mà hiệu quả, giúp chị em lấy lại vóc dáng hoàn hảo tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Chi/GIADINHMOI.VN