Báo Điện tử Gia đình Mới

Miền Bắc bước vào đợt rét đậm kỉ lục, vùng núi có nơi dưới 3 độ

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, miền Bắc sắp bước vào đợt rét đậm rét hại kỉ lục.

Miền Bắc rét đậm rét hại trong suốt kì nghỉ lễ

Thông tin phát đi từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm ngày 28/12, không khí lạnh đã tràn vào nước ta và ảnh hưởng tới các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ và một số nơi sở Bắc Trung Bộ.

Dự báo thời tiết trong ngày và đêm 28/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng tới khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ khiến các tỉnh thuộc các khu vực này trời rét, vùng núi và trung du Bắc Bộ rét đậm. 

Miền Bắc bước vào đợt rét đậm kỉ lục, vùng núi có nơi dưới 3 độ 0

Từ ngày 29/12, dự báo toàn miền Bắc và Bắc Trung Bộ rét đậm rét hại. Nhiệt độ trung bình từ 8 - 11 độ, vùng núi từ 4 - 7 độ có nơi xuống dưới 3 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ nay đến ngày 30/12, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Miền Bắc bước vào đợt rét đậm kỉ lục, vùng núi có nơi dưới 3 độ 1

Đợt rét đậm, rét hại này ở Bắc Bộ kéo dài bao lâu?

Theo dự báo, đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài tới khoảng ngày 3 - 4/1/2019. Như vậy, rét đậm sẽ bao trùm suốt 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch sắp tới.

Các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ cần đề phòng có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Miền Bắc bước vào đợt rét đậm kỉ lục, vùng núi có nơi dưới 3 độ 2

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước

Thủ đô Hà Nội, từ ngày 28/12 đến ngày 30/12, thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào. Trời rét; từ ngày 29/12 đến khoảng ngày 03, ngày 04/01/2019 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ.

Ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng từ nay đến ngày 30/12 có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24giờ)

Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc, nên từ nay đến khoảng ngày 30/12, ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24giờ)

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa 

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO