Ngon và tiện nhưng có 4 nhóm người tuyệt đối không được ăn bánh mỳ kẻo rước họa vào thân

Bình luận

Bánh mì là món ăn nhiều người sử dụng vào buổi sáng tuy nhiên đây là sai lầm nên tránh. Bởi món ăn này không có nhiều chất.

Bánh mì là món ăn nhiều người sử dụng vào buổi sáng tuy nhiên đây là sai lầm nên tránh. Bởi món ăn này không có nhiều chất.

Để tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng, bạn nên lựa chọn những loại bánh chế biến từ bột mì hoặc ngũ cốc. Hoặc ăn bánh mỳ cùng với nhân rau, thịt.

Đây là 4 nhóm người không nên ăn bánh mỳ thường xuyên và trong thời gian dài.

Ngon và tiện nhưng có 4 nhóm người tuyệt đối không được ăn bánh mỳ kẻo rước họa vào thân 0

Người tiểu đường

Cụ thể, người bị bệnh tiểu đường loại 2 không nên ăn bánh mỳ. Bởi vì, bánh mỳ có hàm lượng tinh bột lớn khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao. Đặc biệt, bánh mỳ có hàm lượng muối quá lớn, hàm lượng dinh dưỡng thấp còn làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Người bị bệnh về tim

Người bị bệnh về tim và cao huyết áp cũng không nên ăn bánh mỳ do bánh mỳ có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Người bị bệnh táo bón

Người bị bệnh táo bón cũng không ăn bánh mỳ vì loại bán này không giàu chất xơ. Chúng chứa một lượng lớn bột và như chúng ta đã biết, bột là loại chất kết dính. Đó là lý do tại sau ăn nhiều bánh mì sẽ gây ra táo bón.

Người bị béo phì

Người bị thừa cân, béo phì cũng loại bánh mỳ ra khỏi thực đơn vì bánh này gần như không có chất dinh dưỡng nhưng nó lại tiềm ẩn khả năng gây tăng cân ở những người béo phì bởi bánh mì được làm từ tinh bột nên rất giàu năng lượng.

Bạn đang xem bài viết Ngon và tiện nhưng có 4 nhóm người tuyệt đối không được ăn bánh mỳ kẻo rước họa vào thân tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi