Báo Điện tử Gia đình Mới

Người nhiễm virus Corona đã được điều trị khỏi có khả năng bị tái nhiễm không?

Hiện nay đã có một số trường hợp nhiễm virus Corona được chữa khỏi và xuất viện. Nhiều người băn khoăn, người từng bị nhiễm virus Corona thì có khả năng tái nhiễm hay không.

  Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trả lời tại buổi họp báo.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trả lời tại buổi họp báo.

Bệnh nhân nhiễm virus Corona và điều trị khỏi có khả năng miễn dịch trong 2 năm

Tại buổi họp báo của Bộ Y tế vừa qua, trả lời câu hỏi những người đã nhiễm virus Corona và được điều trị khỏi có bị tái nhiễm virus Corona hay không, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Theo Bộ Y tế, qua các nghiên cứu của nhà khoa học cho thấy người đã bị nhiễm nCoV và được chữa khỏi bệnh thì sẽ khó có khả năng tái nhiễm, họ sẽ có khả năng miễn dịch trong 2 năm. 

Ngoài ra, Ông Nguyễn Thanh Long cho hay, với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona hiện vẫn chưa có phương thức điều trị đặc hiệu. Phác đồ điều trị hiện tại được áp dụng dựa trên nguyên tắc điều trị triệu chứng.

Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona, ngay khi Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh nhiễm nào.

  Bệnh nhân ở Thanh Hóa đã được xuất viện sau khi điều trị khỏi.

Bệnh nhân ở Thanh Hóa đã được xuất viện sau khi điều trị khỏi.

Về mặt xét nghiệm, Việt Nam đang áp dụng biện pháp có độ nhạy và độ chính xác cao nhất. Tính từng phút thì thời gian thấp nhất là 5,5 giờ - 8,9 giờ.

Nguyên tắc điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona: Các ca bệnh nghi ngờ hoặc có thể đều phải được khám ở khu riêng tại bệnh viện, được lấy bệnh phẩm đúng cách để làm xét nghiệm đặc hiệu để chẩn đoán xác định bệnh; ca bệnh xác định cần nhập viện theo dõi và cách ly hoàn toàn.

Việt Nam cũng đã điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona (01 bệnh nhân Trung Quốc), 01 công nhân trở về từ Trung Quốc và 01 người ở Khánh Hòa do tiếp xúc gần với người bệnh nhiễm virus Corona.

Trước kết quả này của 3 bệnh viện: Chợ Rẫy, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Bộ Y tế đã có ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các bệnh viện này khi đã áp dụng tốt phác đồ điều trị của Bộ Y tế để chữa trị cho bệnh nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá, phác đồ điều trị virus Corona của Việt Nam tiệm cận thế giới. Ngành y tế Việt Nam tin tưởng có đủ năng lực để đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.

Mặt khác, đây là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nên người bệnh sẽ được điều trị miễn phí, nhà nước sẽ lo việc đó.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO