Nha đam có giúp giảm cân không? Lợi ích và cách sử dụng

Bình luận

Nha đam là một loại cây mọng nước nổi tiếng với tính chất dược liệu. Nó được nhiều người dùng như một liệu pháp giảm cân. Vậy nha đam có giúp giảm cân không? Lợi ích và cách sử dụng.

  Nha đam để giảm cân: Lợi ích và cách sử dụng

Nha đam để giảm cân: Lợi ích và cách sử dụng

Dưới đây là những lợi ích và cách sử dụng nha đam trong việc hỗ trợ giảm cân:

Lợi ích tiềm năng

  • Tăng cường trao đổi chất

Một số nghiên cứu cho thấy nha đam có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất, tăng số lượng calo bạn đốt cháy trong suốt cả ngày để thúc đẩy giảm cân.

Nha đam giúp giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể bằng cách tăng số lượng calo chúng đốt cháy. Nó cũng ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa sự tích tụ mỡ bụng.

Nha đam có giúp giảm cân không? Lợi ích và cách sử dụng 1
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Nha đam có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, giúp hỗ trợ giảm cân.

Trong một nghiên cứu, tiêu thụ viên nang chứa 300 - 500 mg nha đam 2 lần/ ngày làm giảm đáng kể lượng đường trong máu ở 72 người bị tiền tiểu đường.

Một nghiên cứu khác ở 136 người cho thấy dùng gel nha đam trong 8 tuần giúp giảm cân nặng và mỡ trong cơ thể, cũng như cải thiện khả năng sử dụng insulin- một loại hormone liên quan đến kiểm soát lượng đường trong máu.

Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu có thể ngăn ngừa đột biến và sự cố về lượng đường trong máu, điều này có thể ngăn ngừa các triệu chứng như đói và thèm ăn.

Nha đam có tác dụng phụ không?

Nha đam có giúp giảm cân không? Lợi ích và cách sử dụng 2

Một số tác dụng phụ phổ biến nhất khi dùng nha đam bao gồm các vấn đề về tiêu hóa như: tiêu chảy và co thắt dạ dày.

Mặc dù nha đam có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng để giúp thúc đẩy sự đều đặn, sử dụng quá mức có thể làm tăng nguy cơ có các tác dụng phụ như mất nước và mất cân bằng điện giải.

Sử dụng nha đam như thế nào cho hiệu quả?

Nha đam có giúp giảm cân không? Lợi ích và cách sử dụng 3

Lá nha đam bao gồm 3 phần chính: Vỏ, mủ và gel.

Gel nha đam an toàn để sử dụng và có thể được chuẩn bị bằng cách cắt lá làm đôi và sử dụng muỗng hoặc dao để múc gel ra.

Hãy chắc chắn rửa gel kỹ để loại bỏ bụi bẩn và mủ, có thể làm cho gel có vị đắng. Hãy thử thêm gel vào sinh tố, salad và súp để tăng thêm lợi ích sức.

Bạn cũng có thể ăn vỏ của lá nha đam bằng cách thêm nó vào món salad và món xào. Sau khi cắt và rửa vỏ, bạn nên ngâm trong 10 - 30 phút để mềm hơn trước  khi thêm chúng vào món ăn của bạn.

Xem thêm: 5 sai lầm trong giảm cân khiến cân nặng tăng gấp bội.

Bạn đang xem bài viết Nha đam có giúp giảm cân không? Lợi ích và cách sử dụng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp