Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhân viên Công ty Trường Sinh bất ngờ dương tính với COVID-19 sau khi ra viện 3 ngày

Bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân 188) là nhân viên của Công ty Trường sinh đã dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Đó là bệnh nhân L.T.H. (nữ, 44 tuổi; thường trú ở xóm Thượng, thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính trở lại sau 3 ngày ra viện, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, bệnh nhân dương tính trở lại khi vẫn đang trong thời gian cách ly sau khi được ra viện.

Ngay sau khi được xác định dương tính, bệnh nhân ngay lập tức được đưa đi cách ly tại bệnh viện. Những người tiếp xúc gần là thành viên trong gia đình (2 người), hiện cũng đã được cách ly theo quy định.

  Nhân viên Công ty Trường Sinh bất ngờ dương tính với COVID-19 sau khi ra viện 3 ngày. Ảnh minh họa

Nhân viên Công ty Trường Sinh bất ngờ dương tính với COVID-19 sau khi ra viện 3 ngày. Ảnh minh họa

Nói về nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân dương tính trở lại sau khi xuất viện, ông Tuấn cho biết, trước đó có một số thông tin cho rằng những bệnh nhân khỏi bệnh có kết quả dương tính khả năng lây nhiễm cho người khác là rất thấp, tuy nhiên, điều này chưa thể khẳng định. “Vì thế khi có kết quả dương tính chúng tôi có biện pháp cách ly ngay”, ông Tuấn cho hay.

Được biết, bệnh nhân 188 là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, được luân phiên xuống làm việc tại cơ sở 2 của bệnh viện tại tỉnh Hà Nam.

Trước đó, bệnh nhân đã được Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 29/3. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Đến 16/4, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm và âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 2 và được công bố khỏi bệnh ngày 16/4 và được xe của Công ty TNHH Trường Sinh đưa về nhà riêng, tự cách ly tại gia đình.

Tuy nhiên, đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, sốt nhẹ 36,8 độ C, hơi tức ngực, không chảy nước mũi.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ lấy mẫu. Ngày 18/4, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho thấy, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần (F1), cơ quan y tế xác định có 2 trường hợp là chồng và con gái của bệnh nhân. Cả 2 đã được đưa tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội (Thạch Thất). Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) là 12 người, đang được tổ chức cách ly tại gia đình.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn 3 lần gia đình bệnh nhân và hộ xung quanh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO